สังคม

'เต้ มงคลกิตติ์' เผยภาพร่วมทานข้าว 'แม่แตงโม' พร้อมร้องเพลง 'ฉันยังหมือนเดิม' ให้ฟัง

โดย weerawit_c

27 พ.ค. 2565

99 views

จากกรณีทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผยกรณียุติบทบาทการเป็นทนายความให้ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชระวีระพงษ์ จากคดีการเสียชีวิตของแตงโม ว่า เหตุผลในการถอนตัวจากคดีนี้ คือ



1.ความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน เพราะแม่เชื่อ ส.ส.เต้ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ว่าเป็นคดีฆาตกรรม แม่ถามว่าสะดวกใจไหมที่ทำคดีเป็นการฆาตกรรม แต่หลักฐานที่อัยการจะฟ้องพรุ่งนี้เป็นคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตนเลยขอถอนตัว และจะรับผิดชอบคดีไปจนอัยการออกคำสั่งฟ้องเท่านั้น



2.แม่เอาโทรศัพท์แตงโมให้บังแจ็ค จนมีภาพแตงโมหลุดออกไป และแม่อ้างว่าโทรศัพท์อยู่กับตน ทำให้รับไม่ได้ มองว่าไม่น่าเอาโทรศัพท์ให้บังแจ็ค เพราะเขาไม่น่าเชื่อถือ จะให้นายอัจฉริยะ หรือคนอื่นยังน่าจะเหมาะสมกว่า ยอมรับว่าโอกาสที่จะนำโทรศัพท์กลับมานั้นยาก



3.แม่ไม่พอใจทนายตั้มโพสต์กล่าวหาตัวเอง โดยให้ตนฟ้องทนายตั้ม หลังไม่ยอมขอโทษที่โพสต์ไป แต่ตนไม่ฟ้องเพราะเป็นเพื่อน ยืนยันแม่ไม่ได้ปลดจากการเป็นทนาย แต่มาจากเหตุผลดังกล่าวทั้งหมด โดยแม่เริ่มที่จะเปลี่ยนใจหลังตำรวจแถลงข่าวกรณีใบพัดเรือ



ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาหลังไปออกรายการและแถลงข่าวไม่มีประเด็นใดที่แม่ไม่พอใจตนเอง ตอนนี้ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม แม้จะมีทนายคนใหม่ หากยังจะให้ตนไปช่วยเหลือคดี ก็ยินดี เพราะตนมีข้อมูลเยอะ เนื่องจากติดตามคดีมาตลอด



ต่อมา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เผยว่า ได้เตรียมทีมทนาย ที่มีความสามารถ ร่วม10 คน และยังมีทีมที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เป็นทั้งอดีตอัยการอาวุโส และอดีตผู้พิพากษา มาร่วมดูแลคดีด้วย พร้อมฟ้องเรียกค่าเสียหายจากคนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้คุณแตงโมเสียชีวิต 200 ล้านบาท



ซึ่งหลักฐานบางส่วนที่ได้มาแม้ยังไม่ครบถ้วน แต่หลักฐานบางส่วนสามารถยื่นเพิ่มเติมในชั้นอัยการได้เลย แม้นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายแม่แตงโมจะเป็นที่ปรึกษาของพรรค แต่จะไม่ได้ร่วมทำคดีนี้ โดยจะมอบให้ทนายของพรรค และทีมทนายอัจฉริยะร่วมทำคดี



นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า ช่วงเย็นวานนี้ (26 พ.ค.) จะไปรับประทานอาหาร และพูดคุย กับแม่แตงโมถึงขึ้นตอนวิธีการดำเนินการ และในวันนี้ (27 พ.ค.) จะมาแถลงความคืบหน้าที่สภาอีกครั้ง โดยแม่และทนายอัจฉริยะจะเดินทางมาด้วย เพื่อร่วมกันวางแผนการดำเนินคดีต่อไป



ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก 'มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์' ได้เผยภาพบรรยากาศร่วมรับประทานอาหารกับ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมกับระบุข้อความว่า "ส.ส.เต้007 ร้องเพลง ฉันยังหมือนเดิม ให้  แม่ภนิดา(แม่แตงโม) ฟังให้สบายใจ"

คุณอาจสนใจ

Related News