สังคม

หนุ่มจอดรถฉี่ข้างทาง เดินหลงป่าหาทางกลับไม่เจอ จนท. 50 ชีวิต ปูพรมค้นหานาน 2 วัน ก่อนเจอตัวในสภาพอิดโรย

โดย passamon_a

25 พ.ค. 2565

546 views

หนุ่มจอดรถฉี่ข้างทาง เดินหลงป่าหาทางกลับไม่เจอ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาปูพรมค้นหานาน 2 วัน ก่อนเจอตัวในสภาพอิดโรย


บ่ายวันนี้ (25 พฤษภาคม 2565) นายสมศักดิ์ พานิชกุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้วางแผนค้นหาตัว นายอำนาจ ดินกระโทก อายุ 45 ปี ชาวบ้านดงใหญ่ หมู่ที่ 2 ตำบลดงใหญ่ อ.ห้วยแถลง ที่หายตัวไปเป็นระยะเวลานาน 2 วันแล้ว หลังจากนายอำนาจได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีทอง หมายเลขทะเบียน กพ 9836 นครราชสีมา ไปจอดอยู่ริมถนนสายพิมาย-ห้วยแถลง บ้านหนองม่วง หมู่ที่ 12 ตำบลหินดาด อ.ห้วยแถลง แต่ไม่พบตัวนายอำนาจ พบเพียงโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าเงินวางอยู่ในรถ


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานติดต่อญาติจนกระทั่งทราบว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายอำนาจได้ขับรถพาญาติไปหาหมอที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และนายอำเภอนาจได้ขับรถกลับมาก่อน ต่อมาจึงได้พบรถของนายอำนาจจอดอยู่ในพื้นที่อำเภอห้วยแถลง แต่ไม่สามารถติดต่อนายอำนาจได้ โดยนายอำนาจได้หายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุ


เจ้าหน้าที่กว่า 50 คน จึงได้แบ่งกำลังกันกระจายกันค้นหาตามป่าข้างทาง ใช้เวลาในการค้นหานานหลายชั่วโมง จนกระทั่งพบตัวนายอำนาจนั่งอยู่ในบริเวณป่าริมทางรถไฟ ตรงข้ามกับโรงเรียนหินดาดวิทยา ตำบลหินดาด อำเภอห้วยแถลง สภาพไม่สวมเสื้อ ตามร่างกายมีรอยแผลเกิดจากกิ่งไม้ และใบหญ้าขูดขีด โดยนายอำนาจมีอาการอิดโรยอ่อนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลให้ดื่มน้ำ และกินอาหาร ก่อนนำตัวออกมาจากป่า ซึ่งจุดที่พบตัวนายอำนาจห่างจากจุดที่พบรถยนต์กระบะจอดอยู่ไปประมาณ 2 กิโลเมตร


จากการสอบถามนายอำนาจทราบว่า ระหว่างที่นายอำนาจได้ขับรถกลับบ้าน ได้จอดรถเดินลงไปปัสสาวะ ในป่าข้างทาง แต่หลังจากปัสสาวะเสร็จเกิดอาการหลงลืมเดินออกมาจากป่าไม่ได้ จนไม่สามารถหาทางออกได้ เยื่องจากตัวนายอำนาจมักมีอาการหลงลืมอยู่บ่อยครั้งจึงทำให้เดินลงป่าดังกล่าว

คุณอาจสนใจ