สังคม

ทนายเดชา ยืนยันแม่แตงโมส่งโทรศัพท์ให้ ‘บังแจ็ค’ ไม่ได้ปรึกษาทนาย ขอเวลา 2 วัน แม่จะชี้แจง

โดย chutikan_o

25 พ.ค. 2565

1K views

ทนายเดชา ยืนยันแม่แตงโมส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค ไม่ได้ปรึกษาทนาย หลงเชื่อได้หลักฐานการฆาตกรรม ยังไม่แจงเรื่องซื้อขายโทรศัพท์ ขอเวลา 2 วันแม่จะชี้แจงทั้งหมด

วันนี้ (25 พ.ค. 2565) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม พนิดา แถลงข่าวแจงประเด็นโทรศัพท์แตงโม กล่าวว่า แม่ภนิดายืนยันโทรศัพท์อยู่ที่บังแจ็ค ส่งไปรษณีย์ไปที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา ค่าส่ง 2,000 บาท แม่ดำเนินการทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด ไม่ได้ปรึกษาทนาย

ก่อนหน้านี้บังแจ็คได้ติดต่อพูดคุยกับแม่บ่อยเป็นเดือนจนเป็นเพื่อนสนิทกัน คุยกันวันละ 2-3 ชั่วโมง ประกอบกับการที่แม่ไม่รู้รหัสโทรศัพท์และการกู้ภาพต่างๆ อยากรู้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง ต้องการค้นหาความจริงว่าถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ จึงหลงเชื่อบังแจ็คว่าจะหาหลักฐานการฆาตกรรมให้ โดยกู้ภาพในโทรศัพท์ได้ เป็นคลิปวิดีโอ 2 คลิปที่ถูกลบไปแล้ว ซึ่งเป็นหลักฐานว่าแตงโมถูกฆาตกรรม แม่จึงส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็คไปกู้ภาพแล้วให้ส่งภาพกลับมา

แม่แตงโมทำไปด้วยเจตนาดี ต้องการหาหลักฐานฆาตกรรม ไม่ได้มีเจตนาให้ส่งรูปโป๊ โพสต์เฟซบุ๊ก หรืออะไรก็ตาม ซึ่งการโพสต์เฟซบุ๊กและโทรไลน์ คาดว่าน่าจะมาจากบังแจ็คทั้งหมด และแม่น่าจะทราบว่าใช้ภาพลับส่งให้คนสนิท

อีกทั้ง รายงานสืบสวนแจ้งว่า บังแจ็คอาจจะเอาข้อมูลให้ยูทูปเบอร์คนดัง เอาภาพเก่าๆ ในเครื่อง แต่งตัวเซ็กซี่ ไปเชื่อมโยง และยูทูปเบอร์ เชื่อว่าจะได้หลักฐานการฆาตกรรมบนเรือ โดนมีดกรีดขา เลือดหมด แล้วผลักตกเรือ ซึ่งตำรวจเอง ก็มีข้อมูลเหมือนกัน และบอกว่าไม่มีข้อมูลการฆาตกรรมในโทรศัพท์ ขอฝากบอกยูทูปเบอร์ด้วย ระวังจะเสียหมา

อย่างไรก็ตาม บังแจ็คควรหยุดละเมิดสิทธิส่วนบุคคล รวมทั้งการปล่อยภาพโป๊ เพราะผิดกฎหมายทั้งในไทยและอเมริกา ขณะนี้ได้ประสานไปยังเพื่อนที่สหรัฐฯ ให้แจ้ง FBI แล้ว และขอรายละเอียดหนังสือเดินทางของบังแจ็ค ทางเราก็แจ้งความดำเนินคดีได้ ซึ่งกระติกได้แจ้งความไปแล้ว


ส่วนเรื่องซื้อขายโทรศัพท์ 2-3 แสนบาท และการแจ้งความกับบังแจ็คนั้น แม่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ ขอเวลา 2 วัน ในการออกมาชี้แจงเรื่องทั้งหมด ทนายบอกจะรอไม่ได้ ต้องพูดแล้ว วันนี้เลยขออนุญาตออกมาแถลงข่าวชี้แจง

ทนายเดชาไม่ตอบในประเด็นที่ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าที่ผ่านมาแม่โกหกหรือไม่ที่บอกว่าไม่ทราบเรื่องโทรศัพท์

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า กังวลว่าแม่จะถูกปั่นอีก เพราะบังแจ็คเป็นคนปากหวาน และเห็นใจคุณแม่ แต่วิธีการทำแบบนี้อาจจะคิดน้อยหรือเปล่า พร้อมยืนยันยังเป็นทนายให้แม่แตงโมต่อ แม้ว่าตั้งแต่ว่าความมาหลาย 10 ปี จะยังไม่เคยเจอลูกความแบบนี้ และคงเป็นเคสสุดท้ายแล้วมั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News