สังคม

"ทนายเดชา" เดินหน้าฟ้อง "อัจฉริยะ" ปมหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

โดย parichat_p

22 พ.ค. 2565

44 views

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคุณแม่แตงโม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมจากคดีที่แจ้งความดำเนินคดี หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กับ นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปก่อนหน้านี้แล้ว


ด้าน ทนายเดชา เปิดเผยว่าวันนี้(22 พ.ค. 65) จะให้ปากคำรายละเอียดกับพนักงานสอบสวนกรณีที่ตนเองถูกนายอัจฉริยะ กล่าวหาทั้งหมด 4 เรื่อง คือเรื่องกล่าวหาว่าตนเองใช้รถเถื่อนและป้ายทะเบียนปลอม / ว่าความแพ้คดี 6 คดี ในคดีแม่เลี้ยงทางภาคเหนือ/ ทำให้วงการทนายเสื่อมเสียชื่อเสียง และ ไลฟ์สดด่าคนอื่น เพื่อบันทึกเข้าสำนวนและออกหมายเรียกนายอัจฉริยะเป็นผู้ต้องหาและเข้ารับทราบข้อกล่าวหา


ซึ่งตนเองยังเตรียมที่จะดำเนินคดีนายอัจฉริยะเพิ่มเติมอีก หลายคดีและยังมีคดีที่ทางตำรวจอาจจะเตรียมฟ้องร้องอีกจำนวนมาก จึงอยากให้นายอัจฉริยะเอาเวลาไปดูแลครอบครัวหยุดวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวคดีของแตงโม ที่อ้างว่าเป็นเหตุฆาตกรรมหากไม่มีพยานหลักฐานก็จะถูกดำเนินคดีเพิ่ม ซึ่งตนเองอยากให้นายอัจฉริยะหยุดการกระทำได้แล้ว เพราะถ้าหากมีหลักฐานที่ยืนยันว่าเห็นมีคนฆ่าแตงโมทำไมถึงไม่เอามา แถลงข่าวและเปิดเผยทั้งหมดไม่ใช่ว่ามาเปิดเผยแบบกระปิดกระปอยเพื่อทำให้เพิ่มยอดวิวของนายอัจฉริยะมากขึ้น


ส่วนตัวเชื่อว่าพยานหลักฐานสำคัญที่นายอัจฉริยะระบุ คือบังแจ็คซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่ธรรมดา และอาจจะเป็นบุคคลที่ปล่อยคลิปของแตงโมหรือไม่ และบังแจ็คมีความสนิทสนมหรือรู้จักกับนายอัจฉริยะมากน้อยแค่ไหน สังคมยังตั้งคำถามว่าเหตุใด นายอัจฉริยะ ถึงรู้เรื่องช่วงเวลาในการที่จะมีการปล่อยคลิปเป็นช่วงๆ


ในส่วนของโพสต์แตงโมนั้น ทางคุณแม่ของแตงโมไม่ทราบเรื่องว่าใครเป็นคนทำ แต่กรณีที่นำเฟซบุ๊ก หรือ อินสตราแกรมของบุคคลที่เสียชีวิตแล้วมาโพสต์ข้อความตามที่เป็นกระแสอยู่นั้น ถือว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทในการโฆษณา ไปด่าคนอื่น และเปลี่ยนแปลงข้อมูล


ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า จุดประสงค์ที่นำมาโพสต์นั้นบุคคลดังกล่าว น่าจะหวังยอดวิว ยอดแชร์ หรือ หวังที่ชี้นำสังคม รวมถึงสร้างความปั่นป่วน ซึ่งขณะนี้โทรศัพท์อยู่ที่แม่ของแตงโม และภาพต่างๆที่นำออกมาโพสต์จนเป็นกระแสนั้น อยู่ในสำนวนของพนักงานสอบสวน และไม่มีผลต่อคดีแต่อย่างใด จุดประสงค์ที่นำมาโพสต์นั้นบุคคลดังกล่าว น่าจะหวังยอดวิว ยอดแชร์ หรือ หวังที่ชี้นำสังคมรวมถึงสร้างความปั่นป่วน


ทั้งนี้ข่าวที่ออกมาว่า แม่ปลดทนายเดชานั้นเป็นเรื่องโกหก เพราะตนยังติดต่อกับคุณแม่ของแตงโมอยู่ตลอด และความสัมพันธ์ในตอนนี้ ยังคงเหมือนกับเพลง ความรักไม่เคยเปลี่ยนแปลง ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างตนกับทนายตั้มนั้น ก็ยังรักกัน และเป็นเพื่อนกันดี ไม่มีการแย่งคดีแน่นอน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้รู้สึกกังวลใจและคาดว่า คดีความที่มีการฟ้องร้องจะมีการออกหมายเรียกในเร็วๆนี้ ไม่เกินสิ้นเดือนนี้แน่ และหลังจากนี้ก็จะมาคดีอื่นๆตามมาอีก


ซึ่งจากคอมเมนต์ไลฟ์สดของคุณอัจฉริยะที่สงสัยว่า นายอัจฉริยะมักจะพูดปากสั่นๆ คิ้วกระดก มองซ้ายขวาไปมานั้น ตนเชื่อว่า ไม่มีใครจะมายิงหรอก แต่จะมีเชิญตัวไปให้ปากคำ ทั้งนี้ตนรู้สึกเป็นห่วงนายอัจฉริยะ เพื่อนของตนมากกว่า เพราะกลัวจะไม่มีเวลาไปขึ้นศาล และยืนยันว่า ยังสนิทมาก รักกัน จนถึงขั้นต้องมาแจ้งความเพิ่ม เพราะอยากให้เพื่อนอยู่เป็นที่เป็นทาง ซึ่งถ้าแพ้คดีก็คงจะอยู่ในเรือนจำต่อ แต่ถ้าชนะก็มานั่งไลฟ์สดต่อได้


อย่างไรก็ตาม นอกจากนายอัจฉริยะที่ถูกตนแจ้งความแล้ว เชื่อว่า ทางหน่วยงานที่ถูกพาดพิงนั้นน่าจะมีการตรวจสอบกลุ่มคุณหมอ ทั้งคุณหมอที่ไม่ได้ผ่าศพ แต่เข้ามาเกี่ยวข้องอยู่ตลอด และคุณหมอที่นำความลับในนิติเวช

คุณอาจสนใจ

Related News