สังคม

พ่วงบรรทุกหินเบรกแตก พุ่งชนรถจอดติดไฟแดง 9 คันรวด จยย.บิดหนี รอดตายหวุดหวิด

โดย panisa_p

19 พ.ค. 2565

167 views

โลกโซเชียลแชร์คลิปจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ที่ขับมาจอดติดไฟแดงอยู่แยกท่าพระ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกวินาทีรถพ่วงบรรทุกหินเต็มคันรถทั้งพ่วงตัวแม่และพ่วงตัวลูก มาจากทาง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม มุ่งหน้าขึ้นถนนมิตรภาพ โดยจังหวะรถพ่วงลงมาจากสะพานก่อนถึงแยกไฟแดงประมาณ 400 เมตร เพื่อจะเลี้ยวซ้ายขึ้นถนนมิตรภาพมุ่งหน้า จ.นครราชสีมา เกิดเบรกแตกพุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงเพื่อจะเลี้ยวขวาไปขอนแก่นและชะลอรถจะเลี้ยวซ้ายไปนครราชสีมารวดเดียว 9 คัน


และเป็นจังหวะที่มีรถเก๋งคันหนึ่งถูกรถพ่วงชนอัดก๊อปปี้กับรถบรรทุกอีกคันที่จอดติดไฟแดงอยู่ เคราะห์ดีที่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมีคุณตาอายุประมาณ 60 ปีขับมาคนเดียว ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพจะมางัดรถนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา




ส่วนสภาพรถด้านหลังพังยับเยินเข้ามาถึงในห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังพบว่า ขณะเกิดเหตุนั้นมีรถจักรยานยนต์ของหญิงรายหนึ่ง เร่งเครื่องออกมาทันทำให้ไม่ถูกรถพ่วงพุ่งชน รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 17 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณแยกไฟแดงท่าพระ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่ายังมีซากรถทั้งกันชนท้ายรถ เศษซากรถที่ถูกชนกระจัดกระจายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย รวมทั้งเศษไฟรถยนต์เป็นจำนวนมากวางเกลื่อนอยู่บนฟุตบาธ


พร้อมทั้งมีร่องรอยของเสาไฟฟ้าถูกชนจนปูนแตก และร่องรอยเสาไฟส่องสว่างถูกชนจนบุบ จากการตรวจสอบบริเวณทางลงสะพานพบว่าเมื่อลงสะพานมาแล้วอีกประมาณไม่ถึง 400 เมตรก็จะเป็นแยกไฟแดงซึ่งมีปริมาณรถติดสะสมเป็นจำนวนมากในแต่ละรอบ และหากเป็นช่วงไฟเขียวรถที่ลงสะพานมาก็จะเร่งเครื่องให้ทันไฟเขียวเพื่อเลี้ยวขวาเข้าเมืองขอนแก่น นอกจากนี้ยังพบว่า จะมีรถจากทางด้านซ้ายของสะพานซึ่งอยู่ด้านล่างสะพานจะตัดเข้าขวาเพื่อเข้าเมืองซึ่งเป็นจุดทางลงสะพานพอดีจนมีการตัดหน้ากระชั้นชิดในบางคัน 




ผู้สื่อข่าวสอบถามนางสาว เพชรรัตน์ สุราสา อายุ 30 ปี พนักงานเต็นท์รถซึ่งอยู่บริเวณแยกไฟแดงจุดเกิดเหตุพอดี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 10.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ตนเองนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะตามปกติ ได้ยินเสียงเบรกลากล้อมาแต่ไกล ก่อนจะมีเสียงชนกันตามมาทันที จึงพากันออกไปดูพร้อมกับพนักงานคนอื่น ๆ พบว่ามีรถพ่วงบรรทุกหินหนักมาเต็มคันรถทั้งพ่วงตัวแม่และพ่วงตัวลูก ชนรถยนต์ระเนระนาดหลายคัน




ซึ่งมีคนบาดเจ็บ 1 คนเป็นคุณตาขับรถมาคนเดียวเป็นรถเก๋งสภาพด้านหลังพังยับเข้าถึงห้องโดยสาร ซึ่งคุณตาโชคดีมากๆที่ได้รับบาดเจ็บไม่ถึงขั้นเสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะลงมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลและเคลียร์พื้นที่การจราจรให้กลับสู่ปกติ โดยได้ยินคนขับรถพ่วงบอกว่าเบรกไม่อยู่เพราะเบรกแตกทำให้เกิดการชนเกิดขึ้น


พนักงานเต็นท์รถบอกอีกว่า หลังจากที่มีการสร้างสะพานก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย เพราะพอลงมาจากสะพานซึ่งลาดชันแล้ว ยังอยู่ใกล้แยกไฟแดงถนนมิตรภาพอีกด้วย ทำให้เวลาที่ไฟเขียวพอดีรถจะเร่งเครื่องใส่ให้ทันไฟเขียว ทำให้เกิดการเบรกไม่ทัน หรือมีรถที่ตัดมาจากทางด้านซ้ายจะเลี้ยวขวาพุ่งมาเช่นกันจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง

คุณอาจสนใจ