สังคม

แก๊สระเบิด! ขณะเปลี่ยนถัง ไฟลวกพ่อค้า แม่ค้าเจ็บ 3 ราย

โดย panisa_p

19 พ.ค. 2565

122 views

เมื่อเวลา 14.20 น. วันนี้ (19 พฤษภาคม 65) เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุแก๊สระเบิด และมีไฟลุกไหม้ ที่บ้านเลขที่ 21 ถนนสารคาม-วาปีปทุม ซอย 4 ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก 3 ราย


จากนั้นได้ประสานหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร กู้ภัยจีเสียงเกาะ และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาสารคาม ให้รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้นทั้ง 3 ราย และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม และแจ้ง ร.ต.อ.ไวพจน์ ไกรวาปี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ




จากการตรวจสอบภายในบริเวณบ้านพบว่า ที่ด้านในของตัวบ้านมีการเตรียมการประกอบอาหาร มีร่องรอยไฟไหม้เสียหายที่ถังน้ำและเก้าอี้พลาสติก ส่วนถังแก๊สเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้ที่นอกตัวบ้าน โดยมีกลิ่นแก๊สลอยคละคลุ้งตลอดเวลา ก่อนจะเคลื่อนย้ายออกไประบายแก๊สให้ออกจากถังให้หมด


ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นางอนงค์ วัธนพรรณศร อายุ 70 ปี ถูกไฟลวกบริเวณแขน ใบหน้า นายเรืองวุฒิ วัธนพรรณศร อายุ 55 ปี ถูกไฟลวกทั้งตัว และนางสาวศิริยากร วัธนพรรณศร อายุ 47 ปี ถูกไฟลวกที่แขนและใบหน้า ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม




จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีอาชีพขายกับข้าวสำเร็จรูปช่วงเย็นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคาม ขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างเตรียมทำกับข้าวเพื่อที่จะไปขายที่ตลาด ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้บาดเจ็บ


ทราบเบื้องต้นว่า กำลังจะเปลี่ยนถังแก๊ส เนื่องจากไฟไม่แรง ซึ่งขณะเปลี่ยนแก๊สก็เกิดระเบิดขึ้น ต่างคนต่างตกใจ และช่วยกันดับไฟ ตนออกมาดูเหตุการณ์เห็นว่าแก๊สพุ่ง มีเปลวไฟแรงมาก เลยรีบเอาผ้าชุบน้ำมาคลุมถังแก๊ส แต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับไฟ และพาผู้บาดเจ็บมาออกรอเจ้าหน้าที่ที่นอกตัวบ้าน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บมากที่สุดคือ นายเรืองวุฒิ ถูกไฟลวกเกือบทั้งตัว จนหนังหลุดออกมา ส่วนอีก 2 คนก็ได้รับบาดเจ็บตามแขน และใบหน้า




ด้านนายเสนีย์ ดอนศรีโยเพชร เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ คาดว่าสาเหตุที่ทำให้แก๊สระเบิด เบื้องต้นคาดว่าเกิดการรั่วไหลของก๊าซหุงต้มสะสมในพื้นที่ ทำให้เกิดการสะสมความเข้มข้นจนถึงจุดติดไฟ ประกอบกับมีแหล่งความร้อนจากเตาไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าในบริเวณที่เกิดเหตุ จนทำให้เกิดการลุกไหม้ฉับพลันของก๊าซหุงต้ม จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News