สังคม

มิจฉาชีพคัมแบค! อ้างตำรวจให้ดูแลหน้าร้าน เก็บเงินค่าจอดนักท่องราตรี หลังกวาดล้างไปเมื่อปี 63

โดย nicharee_m

18 พ.ค. 2565

28 views

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ทำการแชร์คลิปปะทะคารมกับชายวัยกลางคนที่เรียกเก็บค่าจอดรถ 20 บาท โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลหน้าร้านใครร้านมัน ก่อนจะอ้างว่าตรงข้ามเป็นร้านของน้า แล้วก็พูดกลับไปกลับมา แล้วบอกว่าไม่เสียไม่เป็นอะไรแล้วเดินหนี ซึ่งจากคลิปดังกล่าวคล้ายคลึงกับกลุ่มมิจฉาชีพที่เก็บค่าที่จอดรถก่อนหน้านี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเจ้าหน้าที่ปกครองได้ลงพื้นที่กวาดล้างไปเมื่อปี 2563



ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุที่ ถนนประชาสำราญ เขตพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งจากจุดเกิดเหตุนั้นห่างจากโซนสถานบันเทิงประมาณ 100 เมตร ซึ่งจุดที่มีการเรียกเก็บค่าที่จอดรถนั้นเป็นฟุตบาตขาวแดงหรือเป็นจุดที่ห้ามจอด จอดได้เพียงแค่ฝั่งตรงข้ามที่เป็นฟุตบาตขาวดำเท่านั้น



แต่ในช่วงเวลากลางคืนที่มีนักท่องเที่ยวนั้นบริเวณดังกล่าวก็จะมีรถจอดอยู่เต็มสองข้างทาง มิจฉาชีพเลยฉวยโอกาสที่นักท่องเที่ยวจอดรถนั้นเข้ามาทำทีเป็นเด็กรับฝากรถ ก่อนจะเก็บค่าบริการนักท่องเที่ยว บางคนไม่ทราบว่าเป็นมิจฉาชีพก็ได้จ่ายค่าจอดรถให้ตามที่มิจฉาชีพเรียกเก็บ ทำให้ในแต่ละวันกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวสามารถทำเงินจากความไม่รู้ของนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก ก่อนหน้านี้เคยมีการกวาดล้างกลุ่มมิจฉาชีพไปแล้วแต่ก็กลับมาอีกครั้งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้เผยกบัทางผู้สื่อข่าวว่า ปกติแล้วพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ถนนสาธารณะและไม่มีการเรียกเก็บค่าที่จอดรถ การเรียกเก็บค่าจอดรถของเทศบาลนครขอนแก่นนั้นมีเพียงบริเวณตลาด เช่น ตลาดบางลำภู ตลาดโต้รุ่งเก่า และตลาดโต้รุ่งใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่ทางเทศบาลมีการเรียกเก็บค่าจอดรถ โดยเก็บครั้งละไม่เกิน 10 บาท ถ้าตามกฎหมายที่จริงแล้วบริเวณดังกล่าวที่ปรากฏภายในคลิปนั้นเป็นฟุตบาตขาวแดงไม่สามารถจอดรถบริเวณนั้นได้ มีเพียงแค่ฝั่งตรงข้ามที่สามารถจอดรถได้เนื่องจากเป็นฟุตบาตขาวดำ ทั้งนี้ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก็จะมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีนโยบายที่ให้ประชาชนหรือเจ้าของร้านในพื้นที่ดังกล่าวเรียกเก็บค่าจอดรถตามชายที่ปรากฏภายในคลิปกล่าวอ้าง อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ถนนสาธารณะจะไม่มีการเรียกเก็บค่าจอดรถ เบื้องต้นจะมีการสั่งการเจ้าหน้าที่ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงจะนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News