สังคม

ระทึก! ถังแก๊ส NGV เก่ารั่ว ลอยไกล 100 เมตร ตกใส่ จยย. 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ

โดย nicharee_m

18 พ.ค. 2565

132 views

ระทึก ถังแก๊ส NGV ลอยไกล 100 เมตร ตกใส่ จยย.เสียหาย 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน เหตุการณ์ชาวบ้านตกใจถังแก๊ส NGV ลอยจากอู่ซ่อมรถเกือบ 100 เมตรมา ร่วงใส่รถ จยย.ที่จอดอยู่ริมถนนพัทยาสาย 3 พัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับความเสียหาย 2 คัน รวมทั้งตู้บังคับไฟของการไฟฟ้าได้รับความเสียหายเช่นกัน แต่โชคดีไม่มีคนเจ็บ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว


จากการสอบถาม นางสาว สาน อายุ 45 ปี แม่ค้าขายน้ำ บริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นได้ยินเสียงฟู่เหมือนถังแก๊สรั่ว แต่ไม่ทันสังเกตว่าถังแก๊สนั้นมาจากทางไหน เห็นลอยมาโดนสายไฟก่อนกระเด็นไปโดนตู้บังคับไฟของการไฟฟ้าได้รับความเสียหาย แล้วก็กระเด็นต่อมาโดนรถ จยย.ที่จอดอยู่ 2 คัน ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่โดนพ่อกับลูกที่ยืนอยู่ใกล้เคียง และไม่กระเด็นเข้ามาในร้าน

ด้านนายวัฒนา อ่อนนิ่ม อายุ 54 ปี ขับ วิน จยย.ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตอนนั้นจอดรถรอรับผู้โดยสารอยู่ เห็นตอนที่ถังลอยมาใส่ตู้บังคับไฟแล้วกระเด็นมาโดนรถ จยย.ของตนเอง ได้รับความเสียหาย ส่วนตอนลอยมาจากไหนนั้น ไม่เห็นได้ยินแต่เสียง ทราบภายหลังว่า ถังดังกล่าวนั้น มาจากอยู่ซ่อมรถที่ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 100 เมตร



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อู่ซ่อมรถ อู่ไพศาล สาย 3 พบนายไพศาล สับปีนันท์ เจ้าของอู่ เล่าว่า ถังแก๊สดังกล่าว เป็นถังที่ถอดจากซากรถเก่า ที่รื้อออกเพื่อขายเป็นเศษเหล็ก ส่วนถังแก๊สก็เอาวางไว้บริเวณที่ว่างในพื้นที่ของอู่ ซึ่งก็วางไว้นานแล้ว แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เบื้องต้น จะดำเนินการซ่อมรถ จยย.ที่ได้รับความเสียหายให้ ส่วนถังแก๊สที่วางไว้อยู่ทางอู่จะรีบดำเนินการเอาไปไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

โดยจากการตรวจบริเวณที่วางถังแก๊สไว้นั้น อยู่บริเวณด้านหลังของอู่ซ่อมรถ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ยังมีอีก 3 ถังใหญ่ และ 1 ถังเล็ก ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากวาลว์ปิดเปิดถังแก๊สเกิดชำรุดตัวก๊าซ NGV ที่ยังมีอยู่ในถังเลยรั่วออก ประกอบกับถังแก๊ส NGV มีแรงดันสูงเลยลอยข้ามไปตกตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งไกลกว่า 100 เมตร ดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News