สังคม

โผล่อีกแล้ว! หนูน้อยวัย 12 ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อโทรศัพท์สูญเงิน 35,000 สุดท้ายไม่ได้ของ

โดย parichat_p

14 พ.ค. 2565

142 views

อุดรธานี - มิจฉาชีพในโซเซียลหลอกหนูน้อยวัย 12 ขวบ ถูกมิจฉาชีพหลอกขายโทรศัพท์ไอโฟน7ผ่อนวันละ 20 หนูน้อย อยากได้ไว้ใช้ช่วงโรงเรียนเปิดเพราะเห็นผ่อนราคาถูก


แอบขโมยเงินปู่และย่าผ่อนสูญเงิน 35,000 สุดท้ายโทรศัพท์ก็ไม่ได้ สูญเงินไปอีก พ่อและแม่ถูกขู่แจ้งความลางานจากชลบุรีมาแจ้งความ วอนตร.ตามจับคนร้ายให้ได้ ทำกับเด็กได้ลงคอสูญทั้งเงินโทรศัพท์ก็ไม่ได้


วันนี้ (14 พ.ค.65) เวลา 15.00 น. ผู้ปกครอง ด.ญ.ไข่มุก (นามสมมติ) อายุ 12 ขวบ ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เดินทางร้องเรียนกับนายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท และสื่อมวลชนในจ.อุดรธานี ว่าถูกมิจฉาชีพในเฟสบุ๊กหลอกขายโทรศัพท์เงินผ่อน


โดยให้ผ่อนสบายๆ วันละ 20 บาท แต่สุดท้ายต้องสูญเงินจำนวน 35,135 บาทแถมไม่ได้โทรศัพท์ที่ผ่อนด้วย สูญทั้งเงินและไม่ได้โทรศัพท์มาใช้ มิหน้ำซ้ำมิจฉาชีพยังขู่จะแจ้งความดำเนินคดีกับน้องด้วย พร้อมนำหลักฐานการโอนเงินเข้าทรูวอลเล็ตเป็นจำนวนมากถึง 35,135 บาท มาให้ผู้สื่อข่าวดู


ด.ญ.ไข่มุก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเห็นในผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “wiphada phonsuwan” ลงโพสต์ให้ผ่อนโทรศัพท์มือถือเป็นไอโฟน 7 มือ 2 ราคาถูกในราคา 6,990 บาทและสามารถผ่อนได้เพียงวันละ 20 บาทก็คิดว่าพอเก็บเงินค่าขนมสามารถผ่อนได้ จึงตัดสินใจผ่อน พอผ่อนไปสักเดือน เขาบอกว่า ต้องเพิ่มยอดเงินผ่อนอีกจากเดิมวันละ 20 บาท เป็นครั้งละ 1,000 2,000 4,000 บาทบ้าง รวมยอดที่ผ่อนไปครั้งแรก 14,381 บาท


เขาทักบอกว่า สนใจโปรไอโฟน 7 เครื่องใหม่เลยไหม ในราคา 8,990 บาท ด้วยใจที่หนูอยากได้โทรศัพท์มาใช้ก็เลยตอบตกลงผ่อนไปอีกรวมเงินที่โอนผ่านวอลเล็ตไปทั้งสิ้น 35,135 บาทยังไม่ได้โทรศัพท์ก็เลยถามไปว่า เมื่อไรหนูจะได้โทรศัพท์ เขาก็บอกว่าต้องโอนมาอีก 4,800 บาท ถึงจะได้


ทางด้านหนูน้อยวัย 12 ก็บอกว่าไม่มีเงินแล้วเพราะเงินที่โอนผ่อนโทรศัพท์ไปหนูไปขโมยปู่และย่ามาทั้งหมด พอหนูบอกไม่มีเงินเขาก็บอกว่าถ้าไม่โอนมาอีกจะแจ้งความดำเนินคดี จะขึ้นโรงพักไหนว่ามาเลย ทำให้หนูกลัวจึงตัดสินใจบอกปู่ย่าและพ่อแม่ ตอนนี้เงินและโทรศัพท์หนูก็ยังไม่ได้ หนูอยากให้ตร.เอาเงินคืนให้หนูน้อย หนูจะเอาไปคืนปู่และย่าหนู ด.ญ.ไข่มุกกล่าวตอนท้าย



ด้าน นายธีระศักดิ์ หลวงหลาก อายุ 37 ปีพ่อของน้องไข่มุกบอกว่า ตนเองและภรรยาทำงานที่จ.ชลบุรี เจ้าของเฟสที่ลูกผ่อนโทรศัพท์ทักไปหาตนบอกว่า ลูกสาวผ่อนโทรศัพท์ไม่ครบสัญญา ให้นำเงินอีก 4,800 บาทที่เหลือมาให้โดยด่วน ตนเองเลยถามว่าไป ผ่อนโทรศัพท์อย่างไร ขอหลักฐานการผ่อน ราคาโทรศัพท์ทั้งหมด เขาก็บอกว่า ลบไปหมดแล้ว ถ้าไม่นำเงินมาให้จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับน้องไข่มุกและจะประจานในโซเซียล ทำให้ตนเองตกใจรีบลางานขึ้นมาที่บ้านทันที


สอบถามลูกก็รู้ว่าไปผ่อนโทรศัพท์ที่เขาประกาศขายในเฟสบุ๊ควันละ 20 บาท ผ่อนนานๆ ไปจาก 20 เป็นครั้งละพัน สองพัน สี่พันบาท สุดท้ายรวมเป็นเงิน 35,135 บาท เงินจำนวนนี้ลูกสาวผ่อนไปเกินกับราคาโทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่องแล้ว นี่มันโกงกันชัด ๆ เงินก็เสีย โทรศัพท์ก็ไม่ได้ พวกเราอยากได้เงินคืนเพราะเงินจำนวนนี้มีค่ามากสำหรับครอบครัวพวกเรา


ส่วนนาง นวลศิริ อาจหาญ แม่ของน้องไข่มุก บอกว่า ตนและสามีไม่ได้อยู่ด้วยกับลูกไปทำงานโรงงานให้เขาอยู่กับปู่และย่า ยอมรับลูกสาวเราอาจจะพลาดหน่อยไม่บอกพ่อแม่ก่อน แต่เขาก็อยากได้โทรศัพท์โดยแอบขโมยเงินปู่และย่าไปซื้อผ่อน เงินที่โดนโกงไปถือว่าเยอะมากสำหรับพวกเรา


โดยเฉพาะปู่และย่าเสียใจมาก เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ท่านจะเอาไว้ลงทุนทำนาในปีนี้ ตอนนี้หมดตัวเลย อยากจะฝากถึงคนที่หลอกน้องให้เอาเงินมาคืนน้องด้วยเพราะโทรศัพท์ก็ไม่ได้ เงินก็โดนหลอกอีก


นายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากแฟนเพจฯ ว่า ลูกสาวถูกมิจฉาชีพหลอกให้ผ่อนโทรศัพท์มือ 2 ราคาถูกแสนถูกวันละ 20 บาท พอน้องเขาผ่อนไปได้ยอดจำนวน 14,381 บาทก็มาเสนอโปรไอโฟน 7 มือแรกให้ด้วยความไร้เดียงสาของน้องวัย 12 ปีผ่อนเครื่องแรกก็ยังไม่ได้ และอยากได้เครื่องใหม่ก็ผ่อนไปอีก รวมเป็นเงินที่ไปอีก 35,000 บาทเศษ น้องไม่มีเงินแล้ว เพราะเงินทั้งหมดเป็นเงินที่ขโมยปู่และย่ามา


มิจฉาชีพก็ขู่จะแจ้งความดำเนินคดีและประจานน้อง ทำให้น้องเขากลัว ตนถือว่าแบบนี้เป็นมิจฉาชีพหลอกแม้กระทั่งเด็กๆ เงินที่ผ่อนไปก็เกินราคาโทรศัพท์ สุดท้ายโทรศัพท์ก็ไม่ได้สักเครื่องเงินก็สูญไปอีก จากนั้นไปจะพาผู้ปกครองไปแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ที่สภ.บ้านดุงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News