สังคม

“อัศวิน” ลั่นถ้าได้เป็นผู้ว่าฯกทม. อีกสมัย นโยบายเร่งด่วนจะแก้ปัญหาปากท้องปชช.

โดย parichat_p

13 พ.ค. 2565

68 views

อัศวิน ขวัญเมือง ประกาศ ปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุงเทพ ประกาศนโยบายเร่งด่วนที่จะทำอันดับแรกถ้าได้เป็นผู้ว่า กทม.อีกสมัย คือการเร่งแก้ปัญหาปากท้อง


พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 พร้อมด้วยผู้สมัคร สก.ในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพ จัดเวทีปราศรัยช่วงโค้งที่สุดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ สนามกีฬาห้วยขวาง


พลตำรวจเอกอัศวิน กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งความหวัง ดังนั้นตนเองจะทำให้คน กทม.มีความหวัง เพราะที่ผ่านมา 5 ปี ก็ทำมาเยอะ แต่เป็นคนไม่พูด เพราะพูดไม่เก่งแต่ชอบทำ คนอื่นๆอาจจะพูดเก่ง เป็นเพียงวาทกรรม แต่ตนเป็นคนรู้จริง พูดจริง ทำจริง อยากจะทำงานต่อให้เสร็จ


หากได้กลับมาเป็นผู้ว่า กทม. อีกสมัย นโนบายเร่งด่วนที่จะทำอันดับแรก คือการแก้ปัญหาปากท้อง ของชาวบ้านฐานราก เช่น การทำถนนคนเดิน 1 เขต 1 ถนนคนเดิน เพื่อให้ชาวบ้านมีที่ทำมาหากิน สร้างความสมดุล ระหว่างคนเดินทาง คนค้าขาย ให้อยู่ร่วมกันได้ / การเพิ่มตลาดนัดชุมชนใน กทม. อย่างน้อยอีก 100 ตลาด / เพิ่มวงเงินกู้เพื่อประกอบอาชีพในชุมชน ให้มากกว่า 1 แสนบาท และลดจำนวนผู้ค้ำประกันจาก 14 คน ให้เหลือ 3-4 คน ให้ชาวบ้านเบิกเงินไปใช้จ่ายได้สะดวกขึ้น


ส่วนเรื่องอื่นๆที่อยากทำต่อ เช่น การรักษาพยาบาล เพิ่มโรงพยาบาล 4 มุมเมือง ทำโรงพยาบาลประจำเขต ยกระดับโรงพยาบาลเขต ให้เป็นโรงพยายาลศูนย์ / ส่วนเรื่องน้ำท่วมก็จะแก้จุดท่วมซ้ำซากให้หมดไป จากเดิมมี 24 จุด แก้ไขไปได้แล้ว 15 จุด เหลืออีก 5 จุด จะต้องหมดไปแน่นอน / นอกจากนั้นจะสนับสนุนด้านการศึกษา ให้เด็กเรียนดี เรียนฟรี และมีอาชีพ ส่งเสริมให้เพิ่มค่าอาหารกลางวันเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News