สังคม

รวบชายไนจีเรีย ใช้โปรไฟล์ปลอม หลอกเหยื่อให้หลงรัก ตุ๋นเงินหลายแสน

โดย panisa_p

10 พ.ค. 2565

89 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเเมก้า เซเลสติน อายุ 35 สัญชาติ ไนจีเรีย โดนจับตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นผู้อื่น ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและผู้อื่น ได้ในท้องที่ สน.ลุมพีนี กทม.นำตัวมามอบให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ดำเนินคดี


โดยก่อนการจับกุมพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นชายอายุ 27 ปี ว่าได้เล่น Facebook อยู่ที่บ้านพักในตัวเมืองเชียงใหม่และมีหญิงสาวชาวอเมริกันแต่งกายเป็นทหารเต็มยศ ทักมาขอเป็นเพื่อน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อรับเข้ามาเป็นเพื่อน กลุ่มคนร้ายอ้างตัวว่า เป็นทหารอเมริกัน ที่ไปรบอยู่ตะวันออกกลางแล้วแตกทัพ มีเงินดอลลาร์จำนวนหนึ่งต้องการจะส่งมาฝากไว้กับผู้เสียหายที่เมืองไทยก่อน แล้วจะเดินทางตามมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันที่ประเทศไทย


ต่อมาอีก 1สัปดาห์ ได้มีผู้หญิงอีกคนทักมาว่าอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรว่ามีกล่องพัสดุ บรรจุเงินดอลลาร์จำนวนมาก มาติดค้างอยู่ที่ด่านศุลกากร กทม. และใช้อุบายหว่านล้อมให้ผู้เสียหาย โอนเงินค่าธรรมเนียม และค่าเสียภาษี ไปให้จำนวน 252,500 บาท จำนวน 2 บัญชี


หลังจากผู้เสียหายโอนเงินให้ไปแล้วได้ถูกบล็อก Facebook บล็อกเบอร์โทรทั้งหมด จึงได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบผู้ต้องหารายนี้นำบัตร ATM จำนวน 2 ใบไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ในท้องที่ เขตลุมพินี กทม.


จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับและสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างติดตามตัวเจ้าของบัญชี และเพื่อนร่วมขบวนการ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News