สังคม

ฮือตะโกนไล่หน้าวัด เจ้าอาวาส ดีกรีเจ้าคณะตำบล ไม่ยอมชี้แจงเรื่อง เงินวัด-สีกา-รถใหม่

โดย passamon_a

10 พ.ค. 2565

817 views

อุตรดิตถ์ ชาวบ้านยืนประท้วงโห่ขับไล่เจ้าอาวาส​ ยุคเสือเหลืองหลังลาย​ ที่ไม่ยอมชี้แจงผลการถูกตั้งกรรมการสอบสวน เรื่องเงินวัด เรื่องสีกา เรื่องรถส่วนตัวคันใหม่


ที่บริเวณรายรอบซุ้มประตู หน้าวัดใหม่เจริญธรรม ชื่อดั้งเดิมว่า วัดคลองควาย หรือเรียกตามชื่อหมู่บ้านว่า วัดป่าขนุน ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ได้มีชาวบ้านกว่า 100 คน พร้อมกันส่งเสียงตะโกนเรียกร้องให้ พระครูสุจิตพัฒนพิธาน ในตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม และเจ้าคณะตำบลคุ้งตะเภา ให้ออกมาพบ พร้อมชี้แจงผลของการถูกตั้งกรรมการสอบ ให้กลุ่มชาวบ้านญาติโยมที่หน้าประตูทางเข้าวัด เพราะชาวบ้านกลัวความผิดไม่กล้าเข้าวัดโดยพลการ เนื่องจากถูกประกาศให้วัดเป็นนิติบุคคล


โดยมีการสอบสวนมากถึง 23 เรื่อง แต่ผลการสอบไม่มีใครได้รับรู้จากคำชี้แจงของเจ้าอาวาสเลย ที่สำคัญยังปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าคณะตำบลคุ้งตะเภาอีกด้วย เกรงจะมีผลกระทบต่อความศรัทธาของหมู่คณะสงฆ์ และผู้คนทั้งตำบล


โดยเฉพาะปัญหาจากคำร้องเรียนเกี่ยวกับประพฤติตนไม่เหมาะสม เกี่ยวกับปัจจัยรายได้ของวัด รายจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าที่มีมากเกินเดือนละหมื่นบาท รวมทั้งข้อสงสัยที่แคลงใจมากคือการที่เจ้าอาวาสไปซื้อรถยนต์ 7 ที่นั่ง สีขาว มาใช้ส่วนตัวคันใหม่ รวมทั้งซื้อป้ายทะเบียนหมายเลขพิเศษในราคานับหมื่นบาท


ถึงแม้เจ้าอาวาสจะถูกเจ้าคณะอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการสอบ  โดยตอบชี้แจงไปแล้วทุกประเด็น แต่เนื้อหาการตอบชาวบ้านไม่สามารถรับรู้ในข้อเท็จข้อจริง ด้วยเหตุที่ไม่มีเจ้าหน้าที่หรือเจ้าพนักงานที่เป็นกรรมการ เข้าพื้นที่ลงมาสอบถามความเท็จจริงจากชาวบ้านบ้างเลย ส่วนการที่ พระครูสุจิตพัฒนพิธาน เจ้าอาวาส ไม่พร้อมที่จะออกไปพบกับญาติโยมชาวบ้านก็เพราะได้ชี้แจงต่อสำนักงานพุทธศานาไปทั้งหมดแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News