สังคม

ลาก่อน 'แอปหมอชนะ' เตรียมปิดบริการ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

114 views

หมอชนะ แอปฯ บันทึกข้อมูลการเดินทาง ติดตามผู้มีความเสี่ยงโควิด-19 ประกาศปิดให้บริการ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป ปรับแผนรับคนเข้าประเทศ

วันที่ 9 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอชนะ โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชันหมอชนะ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 65 เป็นต้นไป พร้อมระบุข้อความว่า คณะผู้ดำเนินงานขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ท่านมีส่วนช่วยในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย

การยุติการให้บริการแอปฯ หมอชนะนั้น เนื่องจากในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 65 ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 65 โดยไม่มีการใช้งานระบบหมอชนะ ในการรองรับการเดินทางเข้าประเทศแล้ว

ทั้งนี้แอปฯ หมอชนะ เป็นแอปพลิเคชันที่บันทึกข้อมูลการเดินทางของผู้ใช้งานด้วยเทคโนโลยี GPS และ Bluetooth ร่วมกับการสแกน QR Code เช่น ไทยชนะ เพื่อเช็คอินตามสถานที่ต่างๆ และเก็บข้อมูลของผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ ทำให้บันทึกการเดินทางของผู้ใช้งานแม่นยำและเที่ยงตรง จึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กรมควบคุมโรคและบุคลากรทางการแพทย์สอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว ผู้เกี่ยวข้องสามารถติดตามและประเมินความเสี่ยงโควิด โดยหมอชนะจะแจ้งไปยังกลุ่มผู้ใช้งานที่มีประวัติสัมผัสหรือเข้าใกล้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึงวิธีการปฏิบัติตนที่ถูกต้อง



คุณอาจสนใจ

Related News