สังคม

ชายวัย 40 เครียดปัญหาหนี้สิน คิดสั้นคว้าปืนจ่อขมับยิงตัวเองดับคาที่

โดย parichat_p

8 พ.ค. 2565

259 views

เกาะสมุย - หนุ่มอายุ40ปีเกิดภาวะเครียดเรื่องหนี้สินคว้าปืนจ่อขมับตัวเองดับอนาถ


ผกก.สภ.เกาะสมุย ตำรวจสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ร่วมกันตรวจสอบชันสูตร สภาพศพหนุ่มอายุ 40 ปี ที่ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 จ่อขมับตัวเองก่อนลั่นไกเสียชีวิตในห้องพัก


ขณะที่ญาติๆไม่ติดใจการเสียชีวิต ส่วนสาเหตุญาติเผยมาจากปัญหาชีวิตเรื่องหนี้สิน และปัญหาส่วนตัว


วันนี้ (8 พฤษภาคม 2565) ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รอง.สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนยิงตัวตาย ภายในบ้าน ในพื้นที่ ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อม ด้วย พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย พ.ต.ต.บุญฤทธิ์ สุดทองคง สว.สส และกำลังตำรวจ สืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวขนาดใหญ่ในบ้านเลขที่ 61/2 หมู่ 2 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย ภายในห้องนอนพบศพนายวรรัฒน์ (หรือไข่ยาง) เรืองเดช อายุ 40 ปี สภาพศพนุ่งกางเกงยีนขายาว สวมเสื้อยืดคอกลมสีส้ม นอนหงาย ที่ขมับขวามีรอยกระสุนปืน เลือดมันสมองกระจาย บริเวณที่มือขวา พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 สีดำตกอยู่ข้างมือขวา และที่มือขวาพบคราบเขม่าดินปืนเกาะบริเวนมือ


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบอาวุธปืน พบว่าภายในลูกโม่ มีลูกกระสุนปืนจำนวน 3 นัด ถูกยิงไปแล้ว 1 นัด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปัดคราบเขม่ดินปืน ที่ด้ามปืนและที่มือบวาของผู้ตาย จากนั้นได้นำอาวุธปืนไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบภายในห้องนอนอย่างละเอียดไม่พบร่อยรอยการต่อสู้ แต่อย่างใด


จากการสอบถามญาติผู้ตาย นางแดง ซึ่งเป็นมารดา ผู้ตาย เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ช่วงสายในวันนี้ ผู้ตายและญาติๆนั่งกันอยู่หน้าบ้าน คุยกันเรื่องทั่วไป


จากนั้นนายวรรัฒน์ หรือไข่ยาง ได้เดินเข้าไปในห้องนอน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ญาติๆจึงได้วิ่งเข้าไปดู และพบว่านายวรรัฒน์ ยิงตัวตายแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบดังกล่าว


ญาติผู้ตาย กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ตายไม่ได้พักอาศัยที่บ้านหลังนี้ โดยผู้ตายไปอยู่อาศัยที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 2 ตำบลแม่น้ำ ซึ่งเป็นบ้านอีกหลังหนึ่ง โดยอาศัยอยู่กับภรรยา และต่อมาผู้ตายได้แยกทางกับภรรยา และผู้ตายไปๆมาๆระหว่าบ้าน 2 หลัง


หลังจากที่แยกทางกับภรรยา และผู้ตายเคยบ่นตลอดว่า มีหนีสินจำนวนหนึ่ง และไปค้ำประกันรถยนต์ให้กับคนรู้จักคนหนึ่ง แต่คนรู้จักไม่ยอมส่งค่างวด ทำให้บริษัทรถยนต์ ติดต่อโทรมาทวงถามกับผู้ตายและให้ผู้ตายรับผิดชอบ ทำให้ผู้ตายมีอาการเครียด แต่ไม่มีใครนึกว่า ผู้ตายจะลงมือตัดสินใจฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ มาจากปัญหาเรื่องส่วนตัว เรื่องหนี้สิน ซึ่งทางญาติๆไม่ติดใจในการตาย


ทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รอง.สว.สอบสวน เจ้าของคดี ทำการเก็บหลักฐานในในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมนำศพผู้ตายไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

คุณอาจสนใจ

Related News