สังคม

สุราษฎร์อ่วม! ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก พัดรถกระบะตกถนน 3 คัน สูญหายแล้ว 1 ราย

โดย panisa_p

6 พ.ค. 2565

103 views

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้เกิดฝนตกหนัก ในหลายพื้นที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีทำให้น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.วิภาวดี อ.ไชยา และอ.ท่าฉาง รวม 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน อ.วิภาวดี ต.ตะกุกเหนือ จำนวน 5 หมู่บ้าน




อ.ไชยา ต.ปากหมาก จำนวน 1 หมู่บ้าน อ.ท่าฉาง ต.ปากฉลุย จำนวน 2 หมู่บ้าน มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 78 ครัวเรือน 280 ราย มีผู้สูญหายจำนวนหนึ่งคน เป็นแรงงานชาวพม่าขับรถจักรยานยนต์ฝ่าสายน้ำโดนน้ำพัดตกคลองสูญหายยังไม่พบร่าง


โดยปริมาณน้ำฝนมากสุดที่บ้านเทพนิมิตร หมู่ 11 ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี วัดได้ 125 มิลลิเมตร นอกจากนี้ ที่บ้านเทพนิมิต หมู่ 11 ต.ตะกุกเหนือ กระแสน้ำป่าไหลแรงกัดเซาะถนนขาดทำให้รถกระบะที่มีนายสำราญ สำเนากาญจน์ เป็นคนขับพลัดตกลงในคลองหน้าบ้านนายวิโรจน์ เสาวพงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 โดยนายสำราญ ไม่ได้รับบาดเจ็บ




และที่บ้านเคี่ยมเพาะ ในซอย 3 หมู่ที่ 5 ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง น้ำป่าไหลเชี่ยวผ่านสะพานบล๊อคท่อเหลี่ยม ทำให้รถกระบะถูกกระแสน้ำพัดตกถนนอีก 2 คันไม่มีผู้บาดเจ็บ และมีแรงงานชาวพม่าขับรถจักรยานยนต์ฝ่าสายน้ำโดนน้ำพัดตกคลองสูญหายยังไม่พบร่าง


ส่วนที่สะพานใกล้โรงเรียน ตชด.บ้านคลองวาย หมู่ที่ 7 ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี น้ำป่าได้พัดกอไผ่และต้นไม้ล้มมากองปิดถนนบนสะพาน นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอวิภาวดี ได้ระดมกำลัง อ.ส.กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านช่วยกันเคลียร์เปิดเส้นทางได้แล้ว




นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ นายอำเภอทั้ง 3 พื้นที่ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ปภ.สาขาท่าชนะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร.อส. กู้ภัยมูลนิธิร่วมใจสยามปู่อินทร์ บ้านยางโพรง กู้ชีพกู้ภัย อบต.ปากหมาก เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นร่วมกันช่วยยกของขึ้นที่สูง เนื่องจากฝนยังมีแนวโน้มตกลงมาอีก


ขณะนี้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการอำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการ ให้อำเภอ อบต.แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองด้านล่าง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ

Related News