สังคม

สลด! หนุ่มใหญ่เข้าป่านอนเฝ้าไร่ หาผักหวาน ขณะเดินกลับบ้านถูกช้างป่าทำร้าย เสียชีวิต

โดย panisa_p

5 พ.ค. 2565

88 views

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรลาดหญ้า รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านถูกโขลงช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต บริเวณป่าใกล้เคียงหมู่บ้านช่องกระทิง ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมด้วยแพทย์เวร เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าประมาณ 20 นาที จึงพบผ้าห่มและรองเท้าของผู้เสียชีวิตตกอยู่ ก่อนจะพบศพของผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนตะแคงอยู่ใต้ต้นไม้ สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงวอร์มขายาวตัวเดียว มีรอยช้ำตามร่างกายและกระดูกหักหลายแห่ง คาดว่าน่าจะถูกโขลงช้างป่ารุมทำร้ายจนเสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายไชโย อายุ 53 ปี เป็นชาวบ้านช่องกระทิง ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี




สอบถามญาติของนายไชโยให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายไชโยออกจากบ้านเพื่อไปนอนเฝ้าไร่ตามปกติ เพราะเป็นคนไม่มีครอบครัว มีนิสัยชอบเดินเข้าป่าเพื่อหาผักหวานและยังมีนิสัยชอบเข้าไปหลับนอนตามชายป่า แต่พอถึงช่วงสายของวันนี้ ปรากฏว่า นายไชโยไม่เดินทางกลับมาทานข้าวที่บ้านเหมือนเช่นทุกวัน คนในบ้านจึงช่วยกันออกไปตามหาที่ไร่ ก่อนจะพบศพของนายไชโย นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าดังกล่าว


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า หลังจากที่นายไชโยไปนอนเฝ้าไร่ในช่วงกลางคืนเสร็จเรียบร้อย ก็เตรียมที่จะเดินกลับมาทานข้าวที่บ้านในช่วงเช้าตามปกติ โดยใช้ผ้าห่มคลุมตัวเดินมาตามทางและน่าจะมาเจอกับโขลงช้างป่าที่ออกมาหากินและกำลังจะกลับเข้าป่า จึงถูกโขลงช้างป่ารุมทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว


หลังเกิดเหตุ นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบในจุดเกิดเหตุและกระจายกำลังออกติดตามหาโขลงช้างป่า เพื่อผลักดันกลับเข้าไปในป่าลึก พร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเบื้องต้น จำนวน 8,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News