สังคม

นรข.รัตนวาปี ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด พร้อมกัญชาเกรดพรีเมี่ยม ลักลอบเข้าไทย

โดย kodchaporn_j

5 พ.ค. 2565

69 views

นรข.รัตนวาปี หนองคาย ตรวจยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด กัญชาเกรดพรีเมี่ยมและดอกกัญชา หลังขบวนการลักลอบนำเข้าประเทศแล้วเจอเจ้าหน้าที่เผ่นหนีรอดหวุดหวิด



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 พ.ค.65 ที่สถานีเรือรัตนวาปี หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย, น.ท.ภาณุทัต ทิพย์วงษ์ทอง หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี, พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.รัตนวาปี, พร้อมตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง



ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด กัญชาแห้ง 174 ห่อ น้ำหนักรวม 74.4 ก.ก., ดอกกัญชา 11 ห่อ น้ำหนัก 3 ก.ก. และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าฟรีด สีขาว ทะเบียน 1 กพ 568 กรุงเทพมหานคร



น.ท.ภาณุทัต ทิยพ์วงษ์ทอง หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี กล่าวว่า การตรวจยึดในครั้งนี้ ตนได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ บริเวณพื้นที่บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย



จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วสนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงวางแผนดักซุ่มจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 4 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ชุดดักซุ่มได้ใช้กล้องตรวจการณ์กลางคืน ตรวจพบคนประมาณ 4 คน แบกสิ่งของคล้ายกระสอบ เดินขึ้นมาจากบันไดทางขึ้นลงริมแม่น้ำโขง บริเวณศาลาอเนกประสงค์ของหมู่บ้าน แล้วเดินหายไปด้านหลัง



เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าผู้ต้องสงสัยทำการขนกระสอบดังกล่าวขึ้นบนรถยนต์ฮอนด้า ซึ่งภายในรถมีผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างพากันแตกตื่นวิ่งหลบหนีหายไปในความมืด  จากการตรวจสอบภายในรถ พบกระสอบสีขาวต้องสงสัย 4 กระสอบ และกระเป๋าเป้สะพายหลัง 1 ใบอยู่ในรถ



และยังมีกระสอบสีดำต้องสงสัย 1 กระสอบวางอยู่ทางเดินริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติดดังกล่าว จากนั้นจะได้ส่งมอบของกลางทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี




ด้าน น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า จากการตรวจสอบลักษณะของกัญชาที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ เป็นกัญชานำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านที่มีเกรดเอ มีการเขียนระบุไว้บนห่อว่า Double blue dream เป็นเกรดพรีเมี่ยมสำหรับผู้ที่นิยมกัญชา

คุณอาจสนใจ