สังคม

โดนอีก! ออกหมายเรียก "ปริญญ์" เพิ่มอีก 1 คดี ข้อหาอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

โดย panisa_p

4 พ.ค. 2565

67 views

“ปริญญ์” เตรียมรับทราบข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ ที่สน.ห้วยขวาง พรุ่งนี้ ขณะที่ตำรวจลุมพินี ออกหมายเรียกแจ้งข้อหาอนาจารฯ ต่อศุกร์นี้ รวมถูกดำเนินคดีแล้ว 5 ใน 15 คดี


พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศรวม 15 คดี


โดยภายหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง พลตำรวจตรีไตรรงค์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายปริญญ์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.00 น. ที่สน.ลุมพินี หลังสอบปากคำผู้เสียหาย 1 ใน 6 ที่เป็นความผิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี ซึ่งสามารถระบุวันเวลา และสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงพฤติการณ์ของนายปริญญ์ ได้ชัดเจน ส่วนอีก 5 คดีในพื้นที่ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


กรณีนายปริญญ์ ส่งทีมกฎหมายแจ้งความกลับผู้เสียหายฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท ในกรณีไม่กังวลใจว่าจะเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย หรือพยานในคดีถอนตัว หรือไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่นายปริญญ์ สามารถดำเนินการได้ และหากจะฟ้องกลับพนักงานสอบสวนก็ไม่หนักใจ เพราะจากการสืบสวนสอบสวนคดีที่ผ่านมา มีพยานหลักฐานแน่นหนาเพียงพอให้ศาลออกหมายจับ


ส่วนนายปริญญ์ ฟ้องกลับผู้กล่าวหาเป็นการฟ้องแก้เกี้ยวหรือไม่ พลตำรวจตรีไตรรงค์ไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะเป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาทำได้


ส่วนคดีที่นายปริญญ์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ล่าสุดได้นัดหมายให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค. 65) เวลา 09.00 น. โดยนายปริญญ์ ยังไม่ติดต่อขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ทุกอย่างยังเป็นไปตามขั้นตอนเหมือนเดิม


พลตำรวจตรีไตรรงค์ ยังสรุปจำนวนคดีที่มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับนายปริญญ์ ยังอยู่ที่ 15 คดีเท่าเดิม แบ่งเป็นเหตุเกิดในท้องที่ สน.ลุมพินี 9 คดี โดย 3 คดี ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว และ 1 คดี จะเรียกมารับทราบข้อหาในวันที่ 6 พฤษภาคม นี้ / จังหวัดเพชรบุรี 1 คดี / จังหวัดเชียงใหม่ 1 คดี และขาดอายุ 2 คดี และคดีนอกราชอาณาจักร 1 คดี


จากการสอบสวนอย่างละเอียด เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าขาดอายุความแล้ว 2 คดี แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าจะเข้าให้การเป็นพยานในคดีอื่นที่ยังไม่ขาดอายุความ

คุณอาจสนใจ