สังคม

สลด! ลูกสาว 2 ขวบเดินตามลูกเจี๊ยบ พลัดตกบ่อน้ำลึก 4 เมตรดับ

โดย panisa_p

4 พ.ค. 2565

98 views

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชร ธรรมสถาน รับแจ้งเหตุเด็กหญิงวัย 2 ขวบ พลัดตกบ่อน้ำหลังบ้านเสียชีวิต เพื่อนบ้านต้องช่วยงมร่างขึ้นมาจากบ่อน้ำลึก 4 เมตร บริเวณหลังบ้านเลขที่ 18/1 บ้านทุ่งพรึ้ม หมู่ที่ 7 ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงเดินทางตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณแคร่ไม้หน้าบ้านพบร่างของเด็กหญิง อายุ 2 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ มีผู้เป็นยายนั่งร้องให้เสียใจอยู่ข้างศพไม่ห่าง โดยทราบว่าญาติได้นำศพขึ้นมาจากบ่อน้ำก่อนที่อาสาสมัครกู้ภัยจะมาถึง


สอบถามนางสาวหทัยทิพย์ อายุ 18 ปี มารดาของเด็กหญิงผู้เสียชีวิต เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งกินข้าวอยู่บริเวณแคร่หน้าบ้าน โดยมีลูกสาวนั่งเล่นอยู่บริเวณดังกล่าว ขณะที่ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ ตนได้หันมามองลูกสาว




ปรากฏว่าไม่เห็นอยู่บริเวณดังกล่าวจึงเดินตามหา เมื่อมาถึงบ่อน้ำหลังบ้านรู้สึกเอะใจ จึงเดินไปดูบริเวณบ่อน้ำก็พบร่างของลูกสาวตนลอยน้ำอยู่ก้นบ่อ จึงได้ร้องเรียกให้ญาติมาช่วยกันนำร่างขึ้นมา โดยตนคาดว่าลูกสาวของตนน่าจะเดินตามลูกเจี๊ยบที่ตนเลี้ยงไว้มาบริเวณดังกล่าวและพลัดตกลงไปเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว


ขณะที่นายพรชัย ดีมาก อายุ 37 ปี ญาติผู้เสียชีวิตและเป็นผู้ลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อน้ำ เล่าว่าหลังจากตนทราบเหตุได้รีบมาที่เกิดเหตุพบว่าเด็กหญิงเสียชีวิตอยู่ในลักษณะลอยน้ำ คว่ำหน้า อยู่ภายในบ่อน้ำดังกล่าว ตนจึงรีบลงไปเพื่อนำร่างขึ้นมา เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


สำหรับบ่อน้ำดังกล่าวเป็นบ่อเก่าที่มีการขุดขึ้นมาเพื่อใช้อุปโภคบริโภคภายในครัวเรือนบริเวณดังกล่าว โดยมีความลึกประมาณ 4 เมตร แต่ปัจจุบันเลิกใช้มานานแล้ว แต่ไม่ได้มีการฝังกลบหรือนำอุปกรณ์หรือสิ่งกีดขวางมากั้น ประกอบกับปากบ่อมีหญ้าขึ้นปกคลุม อาจทำให้ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเด็กอาจไม่ได้สังเกตและเดินไปบริเวณดังกล่าวแล้วพลัดตกลงไปเป็นเหตุให้เสียชีวิต

คุณอาจสนใจ