สังคม

กระติก ฟ้อง ส.ส.เต้ “หมิ่นประมาท” เหตุ มองคดีแตงโมเป็นการฆาตกรรมอำพราง

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

133 views

กระติก ฟ้อง ส.ส.เต้ คดี “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” หลังมองว่า คดีแตงโมเป็นการฆาตกรรมอำพราง

จากกรณี คดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวแตงโมนิดา ที่แม้ว่าตอนนี้ตำรวจได้มีการแถลงสรุปสำนวนคดี และยื่นหลักฐานต่อศาลไปแล้ว แต่เรื่องราวต่าง ๆ ก็ยังไม่จบลง

ล่าสุด นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ได้ยื่นต่อศาลอาญามีนบุรี ฟ้อง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ สส.เต้ ในฐานความผิด “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” โดยสาระสำคัญระบุ

“ข้อ ๔ .จากการกระทำต่อเนื่องของจำเลยดังกล่าวมาทั้งหมดตั้งแต่วันที่ ๕ ถึง วันที่ ๗ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกันตลอดมาจึงมีลักษณะเป็นการยืนยันข้อเท็จจริงโดยเจตนา หมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ด้วยการโฆษณาด้วยตัวอักษรที่ทำให้ปรากฎไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ สิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ กระทำโดยการกระจายเสียง กระจายภาพ และการป่าวประกาศให้บุคคลที่สามและบุคคลอื่น ทั่วไปที่พบเห็นข้อความและฟังบันทึกภาพและเสียงดังกล่าวเข้าใจความหมายได้ว่า การเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา หรือนิดา พัชวีระพงษ์ ( แตงโม ) เมื่อวันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ จากการพลัดตก เรือสปีดโบ๊ทจมแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต เกิดจากการฆาตกรรมของคนบนเรือ โดยประการที่น่าจะ ทำให้บุคคลที่อยู่บนเรือทั้งหมดเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น และถูกเกลียดชัง โจทก์จึงเป็นผู้เสียหายในการเป็นการแถลง กระทำดังกล่าวของจำเลย”

ทั้งนี้ศาลอาญามีนบุรีได้รับฟ้องไว้ และจะนัดไต่สวนมูลฟ้อง และเรียกจำเลยมาพิจารณาพิพากษาลงโทษต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News