สังคม

สลด! ชายวัย 52 ห่วงเรือจม ขี่จยย.มาดู ก่อนเกิดอาการวูบ จมน้ำดับ

โดย panisa_p

3 พ.ค. 2565

98 views

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 พ.ค.65 พ.ต.ท.ชยณัฐ คำภาพันธ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำทะเลเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าชายหาดบ้านท้องโตนดหมู่ 2 ตำบลด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร จึงพร้อมด้วยหน่วยอาสากู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านและญาติเป็นจำนวนมาก


พบศพผู้เสียชีวิตถูกนำร่างขึ้นจากน้ำทะเลวางอยู่บนชายหาด สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำทราบชื่อต่อมาคือนาย นพดล ชัยสงคราม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/2 หมู่ 2 บ้านท้องโตนด ตำบลด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร




เบื้องต้นไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมสอบสวนญาติในที่เกิดเหตุ ก่อนให้หน่วยอาสากู้ภัยฯเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสวี เพื่อชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง


จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบรองเท้าแตะสีขาวของผู้เสียชีวิตวางอยู่บนท่อขนาดใหญ่บนชายหาดดังกล่าว คาดว่าผู้เสียชีวิตถอดไว้ก่อนเดินไปที่เรือหางยาว ท้องแบน ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตจอดลอยลำห่างออกไปประมาณ 100 เมตร




สอบถามน.ส.สายสุดา อายุ 48 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต ทราบว่าคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกในทะเลคลื่นลมแรงจนกระทั่งเช้า เห็นพี่ชายขับรถจักรยายนต์ผ่านหน้าบ้านเพื่อไปดูเรือที่จอดทอดสมอลอยลำไว้บริเวณหน้าหาด เพราะกลัวว่าเรือจะจม หายเงียบไปประมาณ 1 ชั่วโมงมีเพื่อนบ้านแจ้งว่าพบพี่ชายตนสภาพร่างลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำทะเลข้างเรือตัวเอง


ต่อมาพร้อมด้วยชาวบ้านและญาติเร่งเดินทางมาดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า พี่ชายป่วยมีโรคประจำตัวหลายชนิด ไขมัน ความดันเบาหวาน แต่ไม่ค่อยได้ทานยาตามหมอสั่งต่อเนื่อง แต่เน้นทานยาสมุนไพร คาดว่าที่เสียชีวิตเพราะคงจะมีอาการวูบ เป็นลมหมดสติก่อนจมน้ำเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ