สังคม

ระทึก! หนุ่มชาร์จมือถือทิ้งไว้ในห้องนอน คาดทำไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

โดย parichat_p

2 พ.ค. 2565

49 views

เชียงใหม่ - หนุ่มชาร์จมือถือไว้ในบ้านคาดไฟลัดวงจรไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง


หนุ่มชาร์จแบตโทรศัพท์ทิ้งไว้ ในห้องนอน คาดไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดไฟลุกไหม้ ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็วจนทำให้ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง


วันนี้ (2 พฤษภาคม 2565) เมื่อเวลา 12.12 น. ทางด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเล็น อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านอึ่ง ตำบลเมืองเล็น อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ


เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว สร้างด้วยปูน โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดน้ำ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้



ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายจะแฮ จะฟู่ อายุ 56 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 513/ช หมู่ 13 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้พักอาศัยอยู่กับลูกชายภายในบ้าน จากนั้นได้ยินเสียง เหมือนกับกิ่งไม้ไหม้


ซึ่งตนไม่ได้เอะใจอะไร ก่อนจะได้กลิ่นไหม้ และมีกลุ่มควันไฟออกมาจากห้องนอน จึงวิ่งเข้าไปดูพบว่าเพลิงกำลังลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนเองและลูกชายได้พยายามใช้น้ำช่วยกันดับแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เนื่องจากภายในห้องมีเสื้อผ้าอยู่เป็นจำนวนมาก จนทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะมีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว



เบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากได้สอบถามทางลูกชายของผู้อยู่อาศัย ทราบว่าได้ชาร์จแบตโทรศัพท์ทิ้งไว้ในห้องพักดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นนั้นประมาณ สามแสนบาท

คุณอาจสนใจ

Related News