สังคม

แท็กซี่ขอนแก่น เก็บเช็คเงินสดกว่าล้าน ขับไปคืนเจ้าของ ไม่รับสินน้ำใจ

โดย attayuth_b

28 เม.ย. 2565

48 views

วันนี้ (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ภายในศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายประสิทธิ์ กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับนายธนกฤต พลกฤตพงศ์ อายุ 46 ปี คนขับแท็กซี่ทะเบียน 263 ขอนแก่น ของบริษัท สหกรณ์บริการขอนแก่น จำกัด หลังเก็บเช็คมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมเอกสารสำคัญคือเจ้าของ โดยไม่รับสินน้ำใจจากเจ้าของเอกสาร

โดยนายธนกฤต เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 65 ได้รับผู้โดยสารรายหนึ่งให้ไปส่งที่อำเภอสีชมพู แต่ก่อนไปส่ง ได้ให้แวะที่อำเภอพระยืนเพื่อทำธุระก่อน และระหว่างทางไปที่อำเภอสีชมพู ก็ได้พูดคุยกัน เมื่อถึงปลายทางผู้โดยสารก็ลงจากรถโดยลืมเอกสารไว้ด้านหลังเบาะคนขับ ระหว่างทางที่กลับตนเองได้ยินเสียงแปลกๆ จึงหันกลับดูพบซองเอกสารจากนั้นได้ขับรถย้อนกลับไปให้ ที่อำเภอสีชมพูอีกครั้ง จนกระทั่งมาทราบว่าภายในซองเอกสารมีเช็คมูลค่ากว่า 1 ล้านอยู่ในนั้น แม้ว่าผู้โดยสารจะให้เงินสินน้ำใจเป็นรางวัลแต่ตนก็ปฎิเสธไป เพราะว่าเป็นหน้าที่ของเราในการให้บริการผู้โดยสาร

ด้านนายประสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับการกระทำของนายธนกฤตถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี จึงได้มอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูการทำความดี และอยากให้คนขับรถสาธารณะ นอกจาก จะให้บริการผู้โดยสารให้สะดวกปลอดภัยแล้ว ได้เอาเป็นแบบอย่างนายธนกฤต ที่เก็บของมีค่าคืนผู้โดยสาร อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News