สังคม

รวบหญิงเชียงใหม่ รับจ้างเปิดบัญชีม้า ทำธุรกรรมทางการเงินให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ กว่า 30 บัญชี

โดย parichat_p

9 เม.ย. 2565

132 views

เชียงใหม่ - จับผูต้องหารับจ้างเปิดบัญชีม้ารับเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ครอบครัวเดียวกว่า30บัญชี



ตำรวจเชียงใหม่จับผู้ต้องหา รับจ้างเปิดบัญชีม้า หรือบัญชีเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินใก้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พบครอบครัวเดียวมีการรับจ้างเปิดบัญชีมากกว่า 30 บัญชีจากหลายธนาคาร



พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้แถลงข่าว กรณีการจับกุม นางสาว ธนสินี สายหล่อ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.271/2565 ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นๆ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม


ไม่ว่าจะเป็นทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บ้านพักย่าน อ.หางดง จ.เชียงใหม่



โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากกรณีได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ถ้ามีการติดตามข้อมูลว่าได้มีนายหน้ารับเปิดบัญชี เพื่อขายให้กับนายทุน


โดยพบว่า บัญชีเหล่านี้ได้นำไปใช้ในการกระทำความผิดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และลองร่วมลงทุนในหลายท้องที่ การเจ้าหน้าที่จึงได้สืบทราบข้อมูลจะพบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นางสาว ธนสินี สายหล่อ หาเจ้าหน้าที่จะได้ขอใหม่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าว



เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนต้องการจะใช้เงินน่าจะทำบ้านมีความขัดสนจึงได้พยายามขายรถยนต์เก่าตามเพจต่างๆ แต่ไม่มีใครสนใจ ตนจึงเลื่อนหาข้อมูลก็พบว่ามีการรับซื้อบัญชีธนาคาร โดยได้รายได้ประมาณ 2-3 พันบาทต่อ 1 บัญชี โดยนายหน้าได้ให้การว่าจะนำไป เล่นสล็อตหรือเว็บการพนัน ตนจึงได้ทดลองโดยการติดต่อขายบัญชีกับผู้รับซื้อ


โดยมีการนัดตกลงเปิดบัญชีและรับมอบเงินกับนายหน้าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีธนาคารต่างๆหลายบัญชีรวมแล้วกว่า 30 บัญชี เนื่องจากตนเห็นว่าเป็นการหาเงินที่ได้ง่ายและสะดวก นอกจากนี้ตนยังได้แนะนำให้คนใกล้ตัวได้มาร่วมเปิดบัญชีด้วย


สุดท้ายตนได้รับแจ้งจาก พนักงานสอบสวนและถูกจับกุมเนื่องจากบัญชีของตนได้ถูกนำไปใช้เพื่อเป็นบัญชีรับโอนเงินจากการกระทำผิดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และหลอกร่วมลงทุนในหลายท้องที่ ก่อนจะดูเจ้าหน้าที่จับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ด้านพล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมในคดีนี้เราได้ดำเนินการในคดี การร่วมกันหลอกให้ประชาชนลงทุน โดยผู้เสียหายในคดีนี้ได้มีการถูกหลอกให้ร่วมลงทุนโดยโอนเงินผ่านบัญชีม้า เบื้องต้น 3 บัญชี โดยบัญชีของผู้ต้องหารายนี้ถือเป็น 1 ใน 3 บัญชี แต่ที่น่าสนใจคือตัวผู้ต้องหารวมถึงสามีและญาติ ได้มีการรับจ้างเปิดบัญชีรวมๆแล้วกว่า 30 บัญชี และถูกส่งไปให้กับนายทุน


ซึ่งที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้ถูกดำเนินคดีหลายที่ โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการอายัดบัญชีทั้งหมด คาดว่ามีเงินหมุนเวียนในหลายๆบัญชีหลายสิบล้าน ทั้งนี้อยากจะฝากเตือนประชาชน ในการที่รับจ้างเปิดบัญชี ถือว่าเป็นการกระทำความผิด เป็นการมีส่วนร่วมในองค์กร ในการกระทำความผิด หากเป็นการกระทำข้ามชาติ ก็จะมีโทษหนัก

คุณอาจสนใจ

Related News