สังคม

รวบมือขน "ไอซ์" ซุกในพรินเตอร์เก่า เตรียมส่งไปออสเตรเลีย

โดย panisa_p

8 เม.ย. 2565

57 views

วันที่ 8 เม.ย.65 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เผยว่า การปฏิบัติการภายใต้หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน (AITF) ร่วมกันจับกุม น.ส.อัจฉราวรรณ พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนักประมาณ  989 กรัม ซุกซ่อนในเครื่องพรินเตอร์เก่าใช้แล้ว ซึ่งดัดแปลงให้มีช่องลับ


โดยคดีนี้สำนักงานตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (AFP) ได้ประสานการข่าวร่วมกับ ป.ป.ส. จนสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยส่งทางพัสดุภัณฑ์จากประเทศกัมพูชา มายังคอนโดมิเนียม ย่านนวมินทร์ แขวง/เขตคันนายาว กทม. จากนั้นจะนำยาเสพติดดังกล่าวไปฝากบริษัทรับส่งของ ปลายทางส่งไปยังประเทศออสเตรเลีย


เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ การส่งพัสดุซุกซ่อนยาเสพติดไปยังประเทศออสเตรเลีย 5 ครั้ง โดยทำหน้าที่รับและส่งพัสดุระหว่างประเทศ 4 ครั้ง แต่ละครั้งจะอำพรางซุกซ่อนในฝาลิปสติก แผ่นแม่เหล็กแนบกับกล่องพัสดุ และพรินเตอร์


รวมทั้งมีส่วนร่วมในการโอนเงินค่าขนส่งในคดีตรวจยึดไอซ์ 56 กิโลกรัม และ เฮโรอีน 13 กิโลกรัม จำนวน 1 ครั้ง ที่ขนส่งมาจากประเทศกัมพูชา ผ่านมายังประเทศไทย ก่อนส่งไปยังปลายทางประเทศออสเตรเลีย


ทั้งนี้การประชุม ทวิไทย-ลาว ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 18 ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมมือสกัดกั้นการขนส่งยาเสพติด  ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ บริเวณชายแดน ลาว-ไทย ทำให้นำไปสู่การจับกุมใน 2 คดีใหญ่ ในเดือน มี.ค.65 คดีแรก ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 11.9 ล้านเม็ด ที่แขวงบ่อแก้ว


และคดีที่ 2 จับกุมผู้ต้องหา พร้อมยาบ้าเกือบ 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 25 กิโลกรัม ที่เวียงจันทน์ สัปดาห์หน้า ป.ป.ส.จะประชุมหารือผ่านระบบออนไลน์ร่วมกับ กัมพูชา ออสเตรเลีย เพื่อสรุปผลการสืบสวนขยายผลของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติในคดีนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ