สังคม

มีอยู่จริง! สลากกินแบ่งรัฐบาล 80 บาท ที่อ่างทอง ขายมานานหลายสิบปี 2 - 3 วันเกลี้ยงแผง

โดย parichat_p

7 เม.ย. 2565

24 views

วันนี้ (7 เม.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลราคา 80 บาท มีอยู่จริง ที่ร้านผู้ใหญ่แหม่ม หมู่ที่ 5 แสวงหา ขายมานานหลายสิบปี ได้โควตามาจำนวน 5 เล่ม เปิดขาย 2 - 3วันเกลี้ยงแผง ชื้อได้เพียงคนละไม่เกิน 5 ใบ เพื่อให้คนอื่นได้ซื้อบางได้พบกับร้านขายเครื่องเขียนและขายสลากกินแบ่งรัฐบาล


ตั้งอยู่ภายในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ที่มีการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมากว่า 30 ปี โดยขายในราคาคู่ 80 บาทมาตลอด ไม่เคยที่จะปรับขึ้นราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมากกว่า 80 บาทแต่อย่างใด จนเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปในพื้นที่ ตำบลแสวงหา เมื่อนำมาวางแผง



ด้าน นาง กมลมาศ นิ่มนาค ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลแสวงหา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายเครื่องเขียน และขายสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาคู่ละ 80 บาท เปิดเผยว่า ร้านของตนได้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยปัจจุบันยังคงขายอยู่ในราคาใบละ 80 บาทและยังไม่เคยมีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด แม้ร้านอื่นจะมีการปรับขึ้นราคาคู่ละ 90 หรือมากกว่าคู่ละ 100 บาทกันแล้วก็ตาม แต่ร้านตนยังคงขายในราคาเดิม



นางกมลมาศ กล่าวว่า สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตนนำมาขายนี้ เป็นโควตาของแม่ตนที่ได้มาจำนวน 5 เล่ม โดยเริ่มขายมาตั้งแต่ราคาคู่ 40 บาท จนถึงปัจจุบันราคาคู่ 80 บาท ไม่เคยขายเกินราคาไปมากกว่านี้ โดยเปิดขายเพียง 2 - 3 วันก็เกลี้ยงแพง และขายให้ลูกค้าเพียงคนละไม่เกิน5ใบ คือแบ่งเฉลี่ยกันไปเพื่อให้ลูกค้าได้ซื้อในราคาตามที่กำหนด



แต่ถ้าใครมาซื้อจำนวนมากๆหลายใบ เราจะไม่ขายให้ เราขายให้เพียงคนละไม่เกิน5ใบ เคยมีคนมาเหมาซื้อให้ราคา 85 บาททั้งหมดเราก็ไม่ขาย เนื่องจากเกรงว่าจะมีการนำไปขายต่อในราคาที่แพงขึ้น แม้ทางร้านจะได้กำไรน้อย แต่ก็เป็นความภาคภูมิใจ และเป็นการแสดงถึงความซื่อสัตย์ที่มีต่อลูกค้า ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบลูกค้า



ด้านชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า เท่าที่พบในพื้นที่ จังหวัดอ่างทอง จะมีร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่นี่แห่งเดียวเท่านั้นที่ขายในราคาคู่ละ 80 บาทมาตลอด ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงราคาขายเกินกว่าคู่ละ 80 บาท ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ยังมีร้านแบบนี้หลงเหลืออยู่

คุณอาจสนใจ