สังคม

คณะเชิดสิงโตโหด รุม รปภ. 7 ต่อ 1 ฉุนถูกห้ามไม่ให้เข้าตลาด เพราะไม่ใส่แมสก์

โดย panisa_p

2 เม.ย. 2565

116 views

2 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภูรายงานว่า กรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3 โพสต์ข้อความ “คณะเชิดสิงโต หรือ อันธพาล เขามาเชิดสิงโตแล้วไม่ใส่แมสก์แล้วทำเสียงดัง รปภ.ที่ตลาดเลยไล่ค่ะ แล้วเขามีการทำร้ายร่างกายคะ


เหตุเกิดที่ จังหวัดหนองบัวลำภู อำเภอสุวรรณคูหา ตำบลบ้านนาด่าน ที่ตลาดนัดข้างโรงเรียนบ้านนาด่านค่ะ รปภ.ก็อายุมากเเล้วด้วย อยากให้เป็นอุทาหรณ์สอนใจค่ะ"


โดยมีคลิปกลุ่มบุคคลแต่งชุดแสดงการเชิดสิงโต กรูเข้าไปบนถนนหลวงหน้าตลาด ใช้ไม้กวาด หัวเข็มขัด และกรวยยางรุมทำร้าย รปภ.ที่ทำหน้าที่ดูแลอยู่ที่บริเวณตลาดนัดแห่งนั้น โดยมีเสียงร้องห้ามและตะโกนโหวกเหวกโกลาหล ดังลั่นคลิป




ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าของร้านชำ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า เกิดเหตุเมื่อวานนี้ ประมาณ 17.00 น. กลุ่มเชิดสิงโตกลุ่มหนึ่งประมาณสิบกว่าคน ในชุดสีเหลือง พากันแห่สิงโตและตีกลองส่งเสียงดังลั่น เข้ามาที่บริเวณตลาดนัดที่เปิดขายเฉพาะวันศุกร์ โดยส่วนใหญ่ไม่ใส่แมสก์ จึงถูก รปภ.สั่งห้ามไม่ให้เข้าไปเรี่ยไรในตลาดแต่กลุ่มสิงโตไม่ฟัง พากันเดินลุยฝูงชนหนาแน่นเข้าไปเชิดสิงโตขอเงินข้างใน


ภายหลังกลุ่มสิงโตกลับออกมาหลังจากเข้าไปไม่นาน ก่อนจะกลับไปที่รถที่จอดห่างออกไปราว 100 เมตร เอาเครื่องดนตรีและสิงโตไปเก็บแล้วหวนกลับมา 7 คน กรูเข้าไปใช้ไม้กวาดที่พ่อค้ามาขาย ฟาดใส่ รปภ.ไม่ยั้ง


ส่วนคนอื่น ๆ ใช้สายเข็มขัดหัวเหล็กฟาดใส่ บางคนจับกรวยยางจราจรทุ่มใส่ รปภ.นายนั้นอย่างไม่ลดละ ท่ามกลางเสียงร้องห้ามแต่ไม่มีใครฟัง จน รปภ. ดึงเอามีดขอด้ามยาวออกมาจากรถสามล้อพ่วงข้างออกมาสู้ ภายหลังมีผู้เห็นท่าไม่ดีคว้าปืนแก็บออกไปขู่ กลุ่มเชิดสิงโตจึงล่าถอยไป


พร้อมกวักมือท้าทายให้ รปภ.เข้าไปสู้ใหม่ โดยไม่ยอมถอยไปไหน ภายหลังมีชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจชุมชนนาด่าน ก่อนที่จะเรียกคู่กรณีไปที่ สภ.สุวรรณคูหา และมีการพูดจาไกล่เกลี่ยไม่เอาเรื่องราวซึ่งกันและกัน




นายจันทร์แนม กัณหา อายุ 58 ปี รปภ.คู่กรณีเล่าว่า ตนมีหน้าที่รักษาความสงบและการจราจร บริเวณตลาด เวลาเกิดเหตุตนได้ห้ามกลุ่มสิงโตที่เข้าไปเรี่ยไรไม่ให้เข้าไป โดยบอกว่าให้ไปขออนุญาตนายกเทศมนตรีตำบลนาด่านก่อน เพราะกลุ่มสิงโตตีกลองส่งเสียงดังและไม่ใส่แมสก์หลายคน แต่ทุกคนไม่ฟัง ลุยเดินเข้าไปในตลาด


ตนจึงตะโกนบอกแม่ค้าว่าไม่ต้องให้เงิน กลุ่มสิงโตเรี่ยไรเงินอยู่ครู่หนึ่งไม่ได้เงิน จึงพากันออกไปเก็บของที่รถแล้วย้อนกลับมารุมตีตน ตนถูกฟาดหลายทีที่แขนขวา จึงดึงเอามีดขอด้ามยาวที่วางอยู่ในรถสามล้อเข็มพ่วงออกมากวัดแกว่งต่อสู้ แต่กลุ่มสิงโตหลายคน ตนสู้ไม่ไหว ถูกมีดสปาตาร์ของกลุ่มสิงโตฟันที่ข้อศอกขวาต้องเย็บถึง 8 เข็ม




พอดีมีชาวบ้านคนหนึ่งถือปืนแก็บวิ่งเข้ามาช่วย ทำให้กลุ่มสิงโตถอยไปที่รถ ไม่งั้นตนคงไม่รอด เมื่อสอบถามว่าทราบหรือไม่ว่าคู่กรณีไปแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ตนควักมีดขอยาวมาฟันเขาก่อน เขาจึงใช้ไม้กวาดตีที่แขนเพื่อป้องกันตัว


นายจันทร์แนมบอกว่า ถามชาวบ้านได้เลย เพราะเขากลับไปเก็บของที่รถแล้วค่อยกลับมาใหม่ เมื่อถามว่าค่าจ้างเท่าไหร่ในการทำหน้าที่ บอกว่าได้ 200 บาท ทำตั้งแต่บ่าย 3 โมงถึง 19.00 น. เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่กลัวเขากลับมาใหม่หรือ รปภ.นายนี้บอกไม่กลัว จะยังทำงานนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News