สังคม

รถพ่วงแหกโค้งลงเขา สารเคมีรั่วไหล คนขับเจ็บติดภายใน ตรวจ ATK ผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่แตกกระเจิง

โดย panisa_p

1 เม.ย. 2565

112 views

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 เมษายน 65 ศูนย์วิทยุสื่อสารหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี รับแจ้งเหตุรถบรรทุกสารเคมีไม่ทราบชนิด พลิกคว่ำบริเวณทางโค้งลงเขาศาลเจ้าพ่อปู่โทน ถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี กม. 210 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี


ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดคาซากรถและมีสารเคมีรั่วไหล เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อผู้สัญจร หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการประชาชนนาดี รถน้ำ อบต.บุพราหมณ์ และอาสากู้ภัยตรวจสอบ




ที่เกิดเหตุพบบริเวณทางโค้งลงเขา พบรถบรรทุกวอลโว่ หัวลากสีขาว ทะเบียน 71-2679 ปราจีนบุรี ตัวพ่วงสารเคมีทะเบียน 70-5354 ระยอง สภาพพลิกคว่ำส่งผลทำให้ด้านหน้าของรถชนกับคอนกรีตกั้นระหว่างถนน ส่งผลทำให้ขีดขวางการจราจรฝั่งขวาขาลงเข้ากบินทร์บุรี 1 ช่องทาง ต้องมีการปิด เปิด การจราจรเป็นช่วงเพื่อระบาดรถ และความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่


ส่วนภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ติดคาซากรถทราบชื่อนายจักริน ภัยอย่ามี อายุ 60 ปี เป็นคนขับ หลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะเข้าไปช่วยเหลือพร้อมนำอุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ หน่วยกู้ภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และไทยมุงแตกกระเจิง เมื่อคนเจ็บผลตรวจ ATK เป็นบวก ติดโควิด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องสวมชุด PPE เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด ในเวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงจึงนำคนเจ็บออกมาได้และนำส่ง รพ.นาดี ให้แพทย์รับรักษาต่อไป




จากการสอบถามข้อมูลรถบรรทุกคันดังกล่าว จากเพื่อนร่วมทางที่บรรทุกสารเคมีมาด้วยกัน ทราบว่า บรรทุกสารเคมีมาจากประเทศลาว จะไปส่งที่โรงงานแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดระยอง เป็นสารเคมีชนิดคาร์บอนเหลว ที่มีพิษต่อระบบทางเดินหายใจ และสมอง มีนำหนักประมาณ 15 ตัน ขณะเกิดเหตุมีสารเคมีได้รั่วไหลออกมา ซึ่งเป็นสารไม่ติดไฟ ส่วนคนขับเป็นน้องใหม่พึ่งมาทำงาน คาดว่าจะไม่ชำนาญเส้นทาง


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดี กล่าวว่า รถบรรทุกไม่ทราบว่าบรรทุกอะไร เพราะยังตรวจสอบไม่ได้เนื่องจากพบว่าคนขับติดโควิด ส่วนถนนสายนี้บริเวณทางโค้งศาลเจ้าพ่อปู่โทน มักจะเกิดอุบัติแบบนี้บ่อยครั้ง เพราะเกิดจากคนขับไม่เช็ครถบ้าง สภาพรถไม่พร้อม คนขับลงเขาใช้เกียร์ 3-4 ลงเร็ว ส่วน คนขับบอกว่าขณะลงเขาลมเบรกหมด จึงประครองไม่อยู่จึงแหกโค้งลงเขาดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News