สังคม

ระทึก! ดินสไลด์ บ้านถล่ม 4 หลังรวด เหตุเจ้าของที่ด้านหลังขุดคลองติดกำแพง เตรียมทำนา

โดย panisa_p

30 มี.ค. 2565

183 views

วันที่ 30 มี.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ได้เกิดเหตุดินสไลด์ทำบ้านถล่มหลายหลัง ตรวจสอบพบเป็นบ้านจัดสรรปลูกติดกันหลายหลัง ในโครงการโชคนิมิตร 9 โดยมีบ้านที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 4 หลัง พบบริเวณห้องครัวและกำแพงหลังบ้านถล่มจากเหตุดินใต้พื้นบ้านทรุด และดินเกิดสไลด์ตัว ทำให้ตัวบ้านและกำแพงพังถล่มลงมา ข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องครัวได้รับเสียหายทั้งหมด


นางเรวดี ยุตตานนท์ อายุ 61 ปี บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้ ตนกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงบ้านลั่น สักพักเห็นห้องครัวพังถล่มไปพร้อมกับกำแพงบ้านต่อหน้าต่อตา ซึ่งบริเวณห้องครัวและกำแพงอยู่ติดกับที่ดินของชาวบ้านรายหนึ่ง




โดยที่ดินแปลงดังกล่าวได้มีได้ขุดเป็นคลองรอบติดกับกำแพง เพื่อทำนาข้าว และที่ดินแปลงดังกล่าวนี้อยู่ต่ำกว่าตัวบ้านของตนมาก ซึ่งสาเหตุเกิดจากการขุดคลองใกล้กับกำแพงบ้านทำให้ดินใต้ตัวบ้านทรุดไปเหตุบ้านพังถล่มดังกล่าว ซึ่งก่อนนี้ประมาณ 2 เดือนแล้ว ก็มีบ้านของชาวบ้านถล่มมาแล้ว เบื้องต้นตนจะเดินทางไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง เพื่อให้ช่วยเจรจากับเจ้าของที่ดินมาชดใช้ค่าเสียหาย


ด้านนางกรรณิกา หมายน้องกลาง บอกว่า บ้านของตนกำลังต่อเติมปรับปรุงห้องครัว ยังทำไม่เสร็จก็มาเกิดเหตุบ้านถล่ม ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุอยู่ในบ้านได้ยินดังคล้ายฝนตก จึงวิ่งไปดูหลังบ้านพบว่า ห้องครัวและกำแพงพังถล่มไปแล้ว ซึ่งคาดว่าเกิดจากเจ้าของที่ดินด้านบ้านของตัวเอง มีการขุดคลองติดกับกำแพงบ้านของตน เพื่อทำนาข้าว เป็นต้นเหตุให้ดินสไลด์ตัวทำบ้านพังกล่าว ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ และเจรจาให้เจ้าของที่ดินมาชดใช้ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News