สังคม

แท็กซี่ป้ายดำสนามบินอุบลฯ ทิ้งนักท่องเที่ยว เชิดกระเป๋าสูญนับแสน

โดย attayuth_b

30 มี.ค. 2565

76 views

แท็กซี่ป้ายดำสนามบินอุบลฯตัวแสบ หลอกนักท่องเที่ยวไปทิ้งหน้าร้านสะดวกซื้อ เชิดกระเป๋าสูญทรัพย์ร่วมแสน วอนเจ้าหน้าที่ดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.30 น.(29 มี.ค.) นายลำซำ แซ่หล่ำ อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง และนางสาวปวีณา พวงผกา อายุ 32 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุธีรพันธ์ ทาปศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี หลังถูกแท็กซี่ป้ายดำจากสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ปล่อยทิ้งในปั้มน้ำมันระหว่างทางไป อำเภอเขมราฐ เชิดกระเป๋าเสื้อผ้าสัมภาระ 3 ใบหายเข้ากลีบเมฆสูญทรัพย์สินกว่า 1 แสนบาท

นายลำซำ เปิดเผยว่าตนเองเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะไปทำบุญที่อำเภอเขมราฐเป็นประจำทุกปี วันนี้หลังจากลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีกลุ่มชายหญิง 3 คนเข้ามาสอบถามเสนอบริการรถแท็กซี่ป้ายดำเพื่อจะไปส่งที่อำเภอเขมราฐ ตกลงราคาว่าจ้างอยู่ที่ 1 พันบาท โดยมีการออกตั๋วฉบับละ 500 บาท จำนวน 2 ใบ

ตนเองและเพื่อนจึงได้นำกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ ภายในมีเอกสารทางราชการ พาสปอร์ต ไอแพด 1 เครื่อง โทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ใส่ท้ายรถเก๋ง โตโยต้า สีบอร์น – เทา หมายเลขทะเบียน ขข 4381 หมวดจังหวัดจำไม่ได้ จากนั้นคนขับได้พาตนออกจากสนามบินไปตาม ถนนอุบล-ตระการ มุ่งหน้า อำเภอเมราฐ ระหว่างทางคนขับน่าจะออกอุบายสอบถามตนจะเข้าห้องน้ำที่ปั้มน้ำมันหรือไม่ ตนจึงได้บอกว่าต้องการเข้าร้านสะดวกซื้อเพราะต้องไปซื้อของใช้ส่วนตัวในก่อนที่จะเข้าวัด

เมื่อมาถึงบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.ถนนอุบล - ตระการ คนขับได้เข้าไปจอดรถบริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ ตนกับเพื่อนก็ได้เข้าไปซื้อของใช้ ขนม และน้ำดื่มมาให้คนขับ จากนั้นเดินไปเข้าห้องน้ำกลับออกมาปรากฎว่ารถแท็กซี่ที่ว่าจ้างไม่อยู่แล้วไม่ทราบว่าไปไหน แต่ด้วยคิดบวก คนขับอาจจะออกไปธุระจึงได้นั่งรอประมาณ 10 นาที ก็ไม่เห็นกลับมาจึงได้โทรแจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ

นายลำซำ ยังเล่าอีกว่า ปกติตนจะมาทำบุญปีนึง 4-5 ครั้ง แต่ละครั้งก็จะว่าจ้างแท็กซี่เจ้าประจำไปส่ง แต่วันนี้ตนได้โทรหาแท็กซี่เจ้าประจำแล้ว แต่ไม่รับสายเพราะเบอร์ที่ตนโทรไปเป็นเบอร์แปลก ที่ไม่รู้จักทำให้คิดว่าอาจะเป็นพวกมิจฉาชีพที่โทรมากวนอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามตนอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการตรวจสอบและดูแลกลุ่มแท็กซี่ป้ายดำด้วย เพราะผู้โดยสารเค้าไว้ใจฝากชีวิตและทรัพย์สินไว้กับเจ้าของรถ แต่กลับต้องมาโดนแบบนี้ตนเสียความรู้สึก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อและจุดจอดรถแท็กซี่ภายในสนามบินนานาชาติ อุบลราชธานี เพื่อหาคนขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ