สังคม

เชื่อแล้วว่าเป็นขอนไม้! ‘ส.ส.เต้’ ยืดอกรับผิด หอบรังนกไหว้ขอโทษ ‘ลุงนิต คนหาปลา’

โดย JitrarutP

28 มี.ค. 2565

152 views

“ส.ส.เต้” ยอมรับแบบลูกผู้ชาย หอบรังนกยกมือไหว้ขอโทษ “ลุงนิต คนหาปลา” เข้าใจผิดคิดว่าเอี่ยวคดี “แตงโม” ตอนนี้เชื่อแล้วว่าภาพที่เห็นมันคือขอนไม้



เมื่อเวลา 10.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ พร้อมทีมงาน และนายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิต คนหาปลา เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตามที่ ส.ส.เต้ ได้นัดหมายลุงนิตเอาไว้ว่าจะมาขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน ลุงนิต เปิดเผยว่า วันนี้ตนนัดกับ ส.ส.เต้ ไว้ เพื่อขอให้มาพูดแก้ข่าวเรื่องที่เข้าใจว่าขอนไม้เป็นคน ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการขอโทษผ่านโทรศัพท์มือถือมาบ้างแล้ว แต่ตนบอกว่าไม่รับ จะขอให้มาขอโทษต่อหน้าสื่อเท่านั้น เพื่อชี้แจงต่อสังคม เพราะสังคมเข้าใจผิด และมีการแสดงความคิดเห็นในด้านลบไปเยอะมาก จนเกิดความเสียหายต่อตนเองและครอบครัว



ส่วนเรื่องเงินเยียวยา ตนไม่พูดถึง อยู่ที่ใจของ ส.ส.เต้ ว่าจะช่วยเหลืออย่างไร ส่วนเหตุการณ์ ตอนที่เจอกันครั้งแรกที่โรงพักแล้วส.ส.เต้ บอกว่าตนเป็นคนละคนกับในคลิป ตอนนี้ตนไม่ได้ติดใจแล้ว เพราะตอนนั้น ส.ส.เต้ อาจจะจำไม่ได้ และยังไม่เคยเจอหน้ากันชัดๆ อย่างไรก็ตาม ตนอยากจบเรื่องนี้ และก็คิดว่าถ้า ส.ส.เต้ มาคุยกับตนตั้งแต่แรก ไม่ใช่ไปพูดออกสื่อ เรื่องคงจบไปแล้ว ลุงนิต บอกด้วยว่า ตอนนี้ตนก็ยังโดนชาวเน็ตคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบอยู่ แต่การดำเนินคดีคงไม่ยุ่ง ส่วนใครจะมองว่าตนเป็นตัวกลางของความขัดแย้งทางการเมือง หรือถูกใช้เป็นเครื่องมือ ตนไม่สนใจ ขอมุ่งแต่เรื่องของตัวเองเท่านั้นพอ



ด้าน นายมงคลกิตติ์ หรือ ส.ส.เต้ ได้เดินเข้ามายกมือไหว้ลุงนิต และกล่าวขอโทษต่อหน้า โดยบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้เจอลุงนิตที่โรงพัก ซึ่งตอนนั้นต่างคนต่างไม่รู้จักกัน และสถานการณ์ค่อนข้างฉุกละหุก และหลังจากนั้นก็ได้ไปเจอที่รายการทีวี ตนก็ได้เอ่ยปากขอโทษไปแล้ว แต่ลุงนิตขอว่าให้มาขอโทษต่อหน้าสื่อ เพราะได้รับผลกระทบมาก ซึ่งตนก็เข้าใจในผลกระทบที่เกิดขึ้น จึงมาขอโทษลุงนิตในวันนี้



ตนยอมรับว่าเป็นผู้แทนราษฎร ไม่มีสิทธิ์จะไปทะเลาะกับประชาชน ซึ่งตอนนี่เข้าใจแล้วว่าตามสัญชาตญาณมนุษย์ หากเจอคนตะเกียกตะกายในน้ำก็คงต้องช่วย ดังนั้น สิ่งที่พูดไปตนต้องขออภัย และไม่มีเจตนาจะทำให้ลุงนิตเสียหาย วันนี้ตนผิดก็ยอมรับผิดในฐานะลูกผู้ชาย และหวังว่าลุงนิตจะเข้าใจ เพราะตนก็ยังเป็นผู้แทนราษฎรที่ต้องทำอีกหลายเรื่องเพื่อประชาชน จึงไม่อยากให้มีอะไรมาทำให้การทำงานสะดุดลง



จากนั้น ส.ส.เต้ ได้มอบกระเช้าให้กับลุงนิต และทั้ง 2 ได้จับมือกันต่อหน้าสื่อ โดยลุงนิต บอกว่า เมื่อขอโทษแล้ว ตนก็ให้อภัย ส.ส.เต้ อาจจะมองพลาดไปก็ได้ แต่เรื่อวการถอนแจ้งความ ตนต้องขอพูดคุยกัน และปรึกษากับทางผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือก็คือ นายสิระ เจนจาคะ ก่อน นายมงคลกิตติ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเพิ่มเติม ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าตนอาจจะมองอะไรแล้วพูดออกมาเร็วเกิดไป



แต่ตอนนี้ทุกอย่างทุกส่งไปให้ตำรวจแล้ว หลังจากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ส่วนตนเองก็จะขอติดตามคดี หาหลักฐานแบบเงียบๆ ให้เป็นหน้าที่ของทนายกฤษณะ และปล่อยให้พนักงานสอบสวนทำงานเต็มที่ จากการพูดคุยตนก็เชื่อว่าพนักงานสอบสวนเอง ก็ตั้งใจทำคดีเพื่อให้ได้ความยุติธรรม สำหรับความผิดพลาดของตนเอง เป็นเรื่องธรรมดาของคนทำงาน ยิ่งทำมากก็ยิ่งพลาดได้มาก และไม่มีทางที่จะไม่พลาดเลย แต่ตนก็ต้องระวังให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด และทุกอย่างที่ตนทำในเรื่องนี้ก็เป็นข้อสันนิษฐาน จากการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนกรณีคลิปวงจรปิดดังกล่าว จนถึงตอนนี้ ตนเชื่อแล้วว่าในคลิปเป็นขอนไม้ แต่ยังคงเชื่อด้วยว่าต้องมีบางสิ่งบางอย่างเกาะอยู่กับขอนไม้ในบางช่วงเวลา แต่ในส่วนของลุงนิต



ตอนที่เห็นอาจมองจากบนฝั่ง สายตามนุษย์อาจเห็นได้ไม่ชัดในที่มืด และจังหวะที่ลุงนิตเข้าไปใกล้ขอนไม้ สิ่งที่เกาะอยู่นั้น ได้ผลักออกไปก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องการถอนแจ้งความ ที่ลุงนิตจะต้องไปปรึกษานายสิระก่อนนั้น ก็ให้เป็นไปตามดุลยพินิจของนายสิระ ในวันนี้ตนก็เพียงมารับผิดชอบความผิดพลาดในส่วนของตัวเองเท่านั้น ส่วนชาวเน็ตที่คอมเมนต์ในแง่ลบ วันนี้คาดว่าคงได้ยินที่ตนอธิบายทุกอย่างกระจ่างแล้ว แต่ที่ผ่านมา ตนเข้าใจว่า เป็นการวิพากษ์วิจารณ์เพราะเป็นห่วง หวังดีต่อแตงโม

คุณอาจสนใจ