สังคม

“สมศักดิ์” จี้ ยุติธรรมจังหวัด เร่งหาลูกหนี้ ติดต่อมาไกล่เกลี่ยให้มากที่สุด

โดย attayuth_b

22 มี.ค. 2565

7 views

วันนี้ (22 มี.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ตนพร้อมน.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้ร่วมประชุมกับผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดทั่วประเทศ โดยได้มีการมอบนโยบายในหลายประเด็นว่า เวลานี้ยุติธรรมจังหวัดถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน เพราะเป็นหน่วยงานตัวแทนของกระทรวงยุติธรรม ดังนั้นข้าราชการของกระทรวง ไม่ว่าจะเป็น สำนักงานยุติธรรมจังหวัด กรมคุมประพฤติ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับคดี กรมราชทัณฑ์ ต้องรู้เนื้องานที่ฝ่ายบริหารเดินหน้าทำงานอยู่ โดยเนื้องานหลักในเวลานี้ที่สำคัญ เช่น การช่วยเหลือประชาชนที่เราจะเพิ่มบริการเข้าไป การไกล่เกลี่ยหนี้สิน การเยียวยาผู้เสียหายและเหยื่อจากคดีอาญาตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนฯ กองทุนยุติธรรม โดยงานทั้งหมดพวกเราต้องรู้และช่วยกัน เพราะปีนี้กระทรวงยุติธรรมต้องช่วยเหลือประชาชนให้มากที่สุด ต้องลงไปทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ต้องรู้จักประสานกับท้องถิ่น ทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อบจ. ประชาสัมพันธ์จังหวัด อาสาสมัครต่างๆ และผู้นำชุมชน เพื่อประสานในเรื่องงานต่างๆให้เกิดประโยชน์สูงสุด

"การไกล่เกลี่ยหนี้สินถือเป็นหนึ่งในงานหลักใหม่ของกระทรวง ที่เราจะจัดทั่วประเทศ แต่หากเราไม่สามารถเชิญชวนลูกหนี้เข้าร่วมได้จะเกิดประโยชน์อะไร ดังนั้นทุกคนต้องตื่นตัว การช่วยเหลือประชาชนเรื่องหนี้สินเป็นเรื่องที่ดี และเป็นการมอบนโยบาย ข้าราชการทุกคนต้องเข้าใจงานหลักในการบริการประชาชนให้ได้ จากนี้ผมอยากเห็นยอดผู้เข้าร่วมงานไกล่เกลี่ยหนี้สิน มีมากขึ้น เราต้องเร่งหาลูกหนี้ ทำงานเชิงรุกและติดต่อให้มาไกล่เกลี่ยให้มากที่สุด เพราะคนที่เข้าร่วมงานจะได้ประโยชน์มากมาย ไม่ถูกฟ้องดำเนินคดี ผู้ต้องคำพิพากษาไม่ถูกขายทรัพย์ทอดตลาด" นายสมศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามในวันที่ 23 มี.ค. ตนจะลงพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งจะมีการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 3  และยุติธรรมพบประชาชน เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ที่ เซ็นทรัล หาดใหญ่ เรื่องนี้จะทำให้คนคลายทุกข์ในเรื่องหนี้สิน และในช่วงเย็นจะมีกิจกรรมพืชกระท่อมสัญจร และคอนเสิร์ต มาลีฮวนน่า เวลา 16.00 น. ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตนจึงขอเชิญชวนให้คนมาร่วมงานกันเยอะๆ










คุณอาจสนใจ

Related News