สังคม

หลวงพี่ขับรถออกบิณฑบาต ชนเสาไฟหักตกข้างทางหวิดมรณภาพ พบมีเหล้าขาวอยู่ในรถ

โดย sujira_s

20 มี.ค. 2565

316 views

ปราจีนบุรี - พระขับรถออกบิณฑบาต ชนเสาไฟหักตกข้างทางหวิดมรณภาพ


เมื่อเวลา 7.30 น.วันที่ 20 มี.ค.65 ร.ต.ท.หญิง พันธุ์ทิพย์ เหล็กศิริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีว่า มีเหตุรถยนต์กระบะ เสียหลักลงข้างทางจมลงในน้ำ ที่ถนนปราจีนตคาม เลยห้างโรบินสันไปเล็กน้อย หมู่ ต.บางบริบูรณ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้มีคนติดอยู่ภายในรถ เป็นพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 1 รูป



หลังรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณริมถนนปราจีนตคาม ในคลองน้ำข้างถนน พบรถยนต์ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน แบบอเนกประสงค์ พลิกตะแคงอยู่ในน้ำ ชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนทำให้เสาไฟหักครึ่งท่อน สภาพรถพังยับ ส่วนในรถพบว่ามีพระภิกษุสงฆ์ติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จึงต้องช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อนำพระภิกษุออกจากตัวรถ และจากการตรวจสอบพบว่า ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายเล็กน้อย เมื่อนำรถขึ้นมาจากข้างทางตรวจสอบภายในรถ พบขวดเครื่องดื่มเอ็ม 150 เมื่อเปิดขวด เป็นเหล้าสุรา(เหล้าขาว) และเส้นทางที่พระขับรถไป ไม่ใช่เส้นทางกลับวัด



เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้นำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ในรถพบบาตรพระมีอาหารอยู่ข้างใน และย่าม จำนวนจำนวนมาก บนถนนด้านซ้ายพบรถยนต์กระบะนิสสัน สีบรอนซ์เงิน สภาพท้ายกระบะด้านซ้ายถูกชนกระบะพัง



นายเกรียงไกร แขกพงษ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้ง อกมาที่เกิดเหตุ พบรถสภาพพลิกคว่ำอยู่ในน้ำ มีพระภิกษุ 1 รายติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนำร่างออกมาได้แต่ท่านไม่ยอมพูดจา



จากการสอบถาม นายธนาวัต ตองติดรัมย์ อายุ 58 ปี เจ้าของรถกระบะนิสสัน กล่าวว่า ตนเองกำลังเติมยางรถด้านหลังทางขวามือ เนื่องจากยางรถแบนเพื่อจะนำรถยนต์ไปปะยาง ขณะที่กำลังเติมลมยางรถอยู่นั้น ได้มีรถยนต์เสียหลักพุ่งเข้ามาเฉี่ยวชนที่บริเวณกระบะด้านซ้ายและตกลงไปชนกับเสาไฟข้างทาง โชคดีที่ตนเองเติมยางรถอยู่ด้านขวาหากเติมอยู่ด้านซ้ายคงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News