สังคม

ผบก.น.5 สั่งเด้ง 4 เสือ สน.ลุมพินี เซ่นปกครองบุกจับลอบค้ากามกลางกรุง

โดย pattraporn_a

16 มี.ค. 2565

849 views

วันที่ 16 มีนาคม 2565 พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ลงนามในคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ 65/2565 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2565 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน ใจความว่า


ตามคําสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ 64/2565 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ได้บูรณาการ กำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันประชุมวางแผนมอบหมายหน้าที่ในการเข้าไปตรวจสอบร้านอาหาร 789 บาร์ภายในซอยสุขุมวิท 7 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีการสืบทราบว่า ภายในร้านดังกล่าวมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับการเป็นธุระจัดหาหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อการค้าประเวณี


ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันเข้าปฏิบัติการล่อซื้อบริการจากร้านดังกล่าวจนกระทั่งทำการจับกุมตัวน.ส.รัชดา (เจ้าของร้าน) พร้อมของกลางรายการต่างๆ โดยแจ้งข้อกล่าวหาแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก (บุคคลผู้มีอายุต่ำกว่า 15 ปี) โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี การแสวงหาประโยชน์ทางเพศ ในรูปแบบอื่น การบังคับใช้แรงงานหรือบริการอันเป็นการขูดรีดบุคคล ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามด้วย วิธีการฉ้อฉล หลอกลวง หรือใช้อำนาจโดยมิชอบ ซึ่งเป็นการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี


และเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงอายุไม่ถึง 18 ปี จำนวน 3 ราย โดยในส่วนของเด็กหญิงอายุไม่ ถึง 18 ปี จำนวน 3 รายได้เข้าสู่กระบวนการคัดแยกเหยื่อตามกฎหมาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 21.00 น. สถานที่จับกุมภายใน ร้าน 789 บาร์ ซอยสุขุมวิท 7 แขวงลุมพินี เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร


ดังนั้น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตาม พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 15 และมาตรา 72 และระเบียบ สำนักงานตำรวจ แห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ภายในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ดังนี้


1.ให้ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 5 มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย

1.1 พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

1.2 พ.ต.ท.ประจำ สนโตแจ้ง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี 1.3 พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี รักษาราชการแทน รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

1.4 พ.ต.ต.สุธี ใยบัว สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี


2.ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ดังนี้

2.1 พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

2.2 พ.ต.ท.ธารณวิทย์ เกษจรัล สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี


ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คุณอาจสนใจ

Related News