สังคม

ทนายแม่ "แตงโม" ยื่นหนังสือขออายัดศพ ส่งชันสูตรซ้ำ หลังคาใจในหลายประเด็น

โดย panisa_p

12 มี.ค. 2565

40 views

นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต เดินทางเข้ายื่นเอกสารขออายัดศพของดาราสาวกับทางพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1


นายกฤษณะ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมายื่นเอกสารเพื่อขออายัดศพ “แตงโม” นิดา กับทางพนักงานสอบสวน ซึ่งขึ้นอยู่กับทางตำรวจว่าจะอนุญาตหรือไม่ ซึ่งการยื่นครั้งนี้เป็นการยื่นหนังสือ ในฐานะผู้เสียหาย ส่วนจะมีการเปลี่ยนสถานที่ผ่าพิสูจน์ศพอีกครั้งหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน


และในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคมนี้ ทางนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา จะไปยื่นหนังสือที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เนื่องจากตนติดภารกิจที่ศาลจังหวัดสระบุรี จึงมอบหมายให้ทนายคนดังกล่าวเป็นผู้ไปยื่นหนังสือดังกล่าว แต่ทราบว่า ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะไปออกรายการโหนกระแส จึงคาดว่าทางทนายเดชาจะไปยื่นหนังสือถึงมือที่รายการในวันดังกล่าว


ส่วนสาเหตุที่มีการยื่นขออายัดศพ “แตงโม” นิดา เพื่อผ่าพิสูจน์รอบสองนั้น นายกฤษณะ กล่าวว่า หลังจากที่มีการคุยกับคุณแม่น้องแตงโม และมีการให้ดูรูปภาพ พร้อมข้อสงสัยในหลายประการ ก็มีความเข้าใจ และยินดีที่จะอนุญาตให้ผ่าพิสูจน์ศพลูกสาวอีกครั้ง เพื่อคลายข้อสงสัย ส่วนจะเป็นประเด็นไหน ไม่ขอตอบเนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนของการทำคดี แต่ยืนยันว่ามีจุดที่น่าสงสัยอย่างแน่นอน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากให้สัมภาษณ์ ทนายกฤษณะรีบเดินทางเข้าไปยื่นเอกสารทันที โดยมีผู้สื่อข่าวยืนรออยู่ด้านนอก เนื่องจากทางตำรวจไม่อนุญาตให้เข้าไปบันทึกภาพด้านในอาคารแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ