สังคม

ตำ​รวจส่งตัว 'เค ร้อยล้าน' รักษาอาการทางจิต จนกว่าจะต่อสู้ทางคดีได้

โดย nicharee_m

8 มี.ค. 2565

32 views

ตำ​รวจลุมพินีส่งตัว 'เค ร้อยล้าน' รักษาอาการทางจิต รพ.สมเด็จเจ้าพระยาจนกว่าจะต่อสู้ทางคดีได้ หลังรวบตัวได้คาสนามบิน

ตำรวจนครบาลลุมพินี เปิดเผยว่าขณะนี้ได้ส่งตัว นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดช อายุ 47 ปี หรือ ฉายา เค ร้อยล้าน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ฯไปตรวจรักษาอาการทางจิตเวช โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา หลังถูกจับกุมจับกุมขณะโดยสารเครื่องบินจากประเทศอินเดียเข้ามายังประเทศไทย บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เนื่องจาก รพ.สมเด็จเจ้าพระยามีหนังสือประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจวินิจฉัยว่ามีอาการป่วยจริงหรือไม่ และหากการรักษาเสร็จสิ้นจนผู้ต้องหาสามารถต่อสู้คดีก็ให้ส่งตัวมาให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้ ช่วงระหว่างรอตัวผู้ต้องหาจาก รพ.สมเด็จเจ้าพระยาฯทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีก็จะรวบ​รวมพยานหลักฐาน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปอย่างมาก รอเพียงผลตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ต้องหาและผลการตรวจรักษาจากแพทย์ รพ.สมเด็จเจ้าพระยาฯ ที่จะต้องนำมาประกอบสำนวน จึงจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการได้ แต่หากยังรักษาไม่หายก็จะต้องให้ทางแพทย์รักษาต่อไป

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่จะประสานมายัง สน.ลุมพินีเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย ขณะเดียวกันตำรวจจะพิจารณาในเรื่องของผู้ต้องหาเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลผู้ต้องหาที่มีอาการทางจิตที่ผ่านมาตำรวจได้รับร่วมมืออย่างดีจากครอบครัวนายเคร้อยล้าน

สำหรับ เค ร้อยล้าน เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ได้ขับขี่รถยนต์มาจอดกีดขวางบริเวณถนน ราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าฯ ใกล้แยกราชประสงค์ โดยมีอาการคุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายตนเองและปล่อยงูเห่าลงบนถนนสร้างความแตกตื่นแก่ประชาชนผู้พบเห็นและก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่ห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน ตำรวจนครบาลลุมพินีจึงไดัรวบรวมพยานหลักฐานและถูกศาลออกหมายจับรวม 6 ข้อ

คือ พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ,จอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร, ทิ้งสิ่งปฏิกูลมูลฝอยลงบนพื้นที่สาธารณะ, มีสัตว์ป่าควบคุมและสัตว์ป่าอันตรายไว้ในครอบครองและทิ้งหรือปล่อยเป็นอิสระซึ่งสัตว์ป่าควบคุมและสัตว์ป่าอันตราย

คุณอาจสนใจ

Related News