สังคม

‘ศักดิ์สยาม’ เคลียร์เงินคืนประชาชนสิ้นเดือนนี้ หลังระบบ M-Flow ทำพิษ

โดย parichat_p

2 มี.ค. 2565

36 views

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีการแก้ไขปัญหาระบบ M Flow ว่า เป็นเรื่องที่พยายามแก้ไขปัญหา การจราจรที่มีการติดขัดบริเวณหน้าด่าน ซึ่งมีการดำเนินการมานานพอสมควร เรื่องที่เป็นประเด็นถือว่าต้องไปทบทวนแก้ไข ซึ่งขณะนี้ทางกรมทางหลวงโดยมอเตอร์เวย์ ได้ดำเนินการอยู่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากสถิติตัวเลข ก่อนการเปิดใช้เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


มีผู้สมัครเข้าเป็นสมาชิก ประมาณ 30,000 User และขณะนี้มีผู้ใช้อยู่ประมาณ 140,000 User ซึ่งตนต้องขอขอบคุณทุกความคิดเห็นที่ได้ส่งมา โดยวิธีสมัครเข้าเป็นสมาชิกของระบบ M Flow ไม่ยาก โดยขณะนี้มีการปรับใช้ระบบ ออนไลน์ ซึ่งสามารถโหลด Application โดยการผูกผ่านบัตรเครดิต ซึ่งประชาชนที่เคยสมัครเป็นสมาชิกของระบบผ่านทาง Easy Pass สามารถเข้าไปยอมรับการใช้ระบบ M Flow ได้ทันที ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น


ทั้งนี้นายศักดิ์สยาม ยังระบุอีกว่า การใช้ระบบ M Flow แม้ว่าจะไม่ใช่สมาชิก ก็สามารถใช้ได้ แต่เมื่อใช้แล้วก็ขอให้ไปโหลด Application เพื่อชำระค่าผ่านทางใน 7 วัน ซึ่งตนต้องขออภัยประชาชนที่อาจทำให้เกิดปัญหาอุปสรรคใดบ้าง ยืนยันว่าสิ่งต่างๆได้รับการปรับปรุงแก้ไขแล้ว และ ได้สั่งการให้มีการปรับปรุงระบบ Call Center ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และให้ใช้ระบบ automatic ในการตอบ เพื่อสร้างความมั่นใจกับประชาชน ส่วนอย่างอื่นคงไม่มีอะไร


โดยนายศักดิ์สยามระบุอีกว่า ยินดีที่จะน้อมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกคน แนะนำคนเก่งไปปรับปรุงเพื่อให้ระบบ M Flow สามารถตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดขอการจราจรหน้าด่านได้ โดยระบบ M Flow วางเป้าปี 2566 ทุกด่าน จะใช้เวลาตั้งแต่ปีนี้จนถึงปีหน้าด่านที่เป็นด่านเก็บเงิน ทั้งมอเตอร์เวย์และการทางพิเศษ แต่ไม่ได้ติด 100% ตั้งทันที


เนื่องจากการติดตั้งระบบเหล่านี้มีเรื่องของการลงทุน และต้องค่อยๆสร้างความรับรู้ความเข้าใจ และตนเชื่อว่าจะได้ใช้ระบบ 100% ส่วนมอเตอร์เวย์สายอื่นๆ และการทางพิเศษสายอื่น ที่กำลังเริ่มดำเนินการก่อสร้างใหม่ ให้นำเทคโนโลยี M Flow ไปติดตั้ง 100% เชื่อว่าหลังจากนี้ประชาชนจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น



ส่วนประชาชนที่เสียค่าปรับไปแล้ว นายศักดิ์สยามระบุว่า ขณะนี้ได้คืนให้ทั้งหมด แต่ถ้าใครยังไม่ได้รับคืน ขอให้โทรไปยังคอลเซ็นเตอร์ได้ และเชื่อว่าระยะเวลาการคืนเงินไม่นาน เนื่องจากมีหมายเลขบัญชี คงไม่เกินสิ้นเดือนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยทั้งหมด พร้อมกับระบุว่า อัตราค่าปรับเป็นไปตามพระราชบัญญัติ การเก็บค่าผ่านทางของกรมทาง ปี 2498 ซึ่งถือว่าค่าปรับไม่สูง หากไม่ได้ทำผิด ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่จ่ายค่าธรรมเนียมให้กับรัฐ นำเงินไปใช้ในการสร้าง ระบบการทางพิเศษ เพื่อให้บริการประชาชนมากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News