สังคม

จับ 15 แรงงานเมียนมา ซ่อนมาในรถขนผักกาด สภาพอิดโรย หวิดอากาศหายใจ

โดย panwilai_c

27 ก.พ. 2565

96 views

จับ 15 แรงงานเมียนมา ซุกอยู่ในรถยนต์บรรทุกผักกาดขาว เผยได้ยินเสียงอุทาน ก่อนตรวจพบทั้ง 15 คน แออัดซ่อนตัวอยู่ในรถที่มีผักกาดขาวล้อมรอบ หวังตบตาเจ้าหน้าที่



เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ว่า ระหว่างที่ทหารหน่วยกองร้อยชุดสกัดกั้นที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด จ.ตาก รวมกับตำรวจสภ.พะวอ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดตรวจบ้านห้วยยะอุ ถนนสายเอเชีย12 หมู่ที่ 1 ตำบลด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด



พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์-เทา บรรทุกผักกาดขาวเต็มคันรถ และมีพิรุธสงสัยจึงเรียกตรวจสอบยานพาหนะ และตรวจดูผักกาดที่ใส่ไว้กระท้าย แต่ระหว่างตรวจสอบดูนั้น ได้ยินเสียงคนอุทาน จึงแน่ใจว่ามีการยัดคนมาในรถอย่างแน่นอน จึงรีบนำผักกาดออกมาดู



พบชาวเมียนมา 15 คน อยู่ในสภาพอับร้อน กลิ่นคละคลุ้ง แทบจะไม่มีอากาศหายใจ แยกเป็นชาย 8 คน หญิง 6 และผู้ติดตาม 1 คน จึงให้ลงจากรถยนต์ และนำน้ำให้ดื่มกิน เนื่องจากแรงงานต่างด้าวทุกคนหายใจเหมือนคนขาดอากาศมานาน



หลังจากนั้นได้ควบคุมนาย จรูญ ทองมา อายุ 50 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามนายจรูญให้การว่า ไปรับบุคคลต่างด้าวมากจากบริเวณป่าละเมาะข้างถนน กม.44 อ.พบพระ โดยมีนายหน้าชายชาวเมียนมา ไม่ทราบชื่ออายุราว 40 -50 ปี ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ให้ไปรับบุคคลต่างด้าวไปส่งยัง ต.แม่ท้อเขตติดต่อ อ.วังเจ้า โดยได้รับค่าจ้าง หัวละ 5,000 บาท



สำหรับชาวเมียนมาทั้งหมด ไม่มีหลักฐานใดๆในการเข้าเมือง เจ้าหน้าที่จึงตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จากนั้นทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลปกติทุกคน และนำส่ง สภ.แม่ท้อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News