สังคม

กรมทางหลวงเร่งคืนค่าปรับ ‘M-Flow’ 6 ล้านบาท ภายใน 7 มี.ค.นี้

โดย thichaphat_d

26 ก.พ. 2565

72 views

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวถึงการงดเว้นค่าปรับ และการคืนค่าปรับสำหรับผู้ใช้บริการผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow และถูกปรับไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมีจำนวนประมาณ 20,000 ราย คิดเป็นเงินค่าปรับประมาณ 6 ล้านบาท กรมทางหลวงจะเร่งดำเนินการคืนเงินค่าปรับให้อัตโนมัติ ตามช่องทางที่ชำระเข้ามา ภายในวันที่ 7 มีนาคมนี้


โดยผู้ที่จ่ายผ่าน QR Code จะโอนกลับเข้าบัญชีเดิมที่โอนมา ส่วนผู้ที่จ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต จะคืนวงเงินเข้าบัตรเดิมที่ชำระมา แต่หากผู้ใช้ทาง ยังไม่ได้รับคืนค่าปรับภายในเวลาที่กำหนด สามารถแจ้งข้อมูลขอคืนค่าปรับได้ 2 ช่องทาง คือ www.mflowthai.com เลือกกระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง หรือ ดำเนินการผ่าน Application: mflowthai เลือกได้รับหนังสือแจ้งเตือน


จากนั้นจึงเลือกกระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง แล้วจึงกรอกข้อมูลของตนเอง เพื่อนำส่งเงินค่าปรับคืนให้อย่างถูกต้องรวดเร็ว กรณีไม่สามารถระบุเวลาเดินทางได้อย่างชัดเจน ให้ระบุเวลาประมาณการได้ ระบบจะตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการต่อให้ทันที



พร้อมกันนี้ กรมทางหลวงยังอนุโลมสำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิก แต่เข้าใช้บริการช่อง M-Flow ที่ชำระค่าผ่านทางช้า จะชะลอการเรียกเก็บเงินค่าปรับไปก่อน ให้ผู้ใช้ทางรีบมาจ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมผ่านทางก่อนถูกปรับจริง โดยจะอนุโลมให้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 65


หลังจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 65 เป็นต้นไป ผู้ใช้บริการ M-Flow ต้องชำระค่าผ่านทางภายใน 7 วัน หากเกิน 7 วันจะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า เช่น ใช้บริการวันที่ 1 เมษายน 65 ต้องชำระเงินภายในวันที่ 8 เมษายน 65 หากเกินจากวันนี้ก็ต้องเสียค่าปรับเพิ่ม 10 เท่า เป็นต้น



ทั้งนี้ พบว่ามีผู้สมัครใช้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน มีผู้สมัครสมาชิกกว่า 130,000 รายการ โดยกรมทางหลวงเตรียมเพิ่มโปรโมชัน สำหรับผู้สมัครใช้บริการแบบเต็มรูปแบบผ่านทาง Website : www.mflowthai.com หรือ Mobile Application : mflowthai จะได้สิทธิวิ่งฟรี 2 เที่ยว พร้อมรับส่วนลด 20% ทุกเที่ยวที่วิ่งตลอด 3 เดือน เพิ่มอีก 100,000 สิทธิ



ส่วนสมาชิก M-Pass สมัครใช้บริการรับส่วนลดทันที 100 บาทเช่นเดิม และสำหรับผู้สมัครผ่าน Line Official Account : @mflowthai จะได้รับ E-Coupon ส่วนลดมูลค่า 60 บาท สำหรับใช้ซื้อสินค้าในร้าน 7-11 ทุกสาขา จำกัดจำนวน 50,000 สิทธิ โดยต้องเป็นผู้ที่เริ่มใช้งานและมีการหักบัตรเครดิตแล้วเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กรมทางหลวง ,M-Flow

คุณอาจสนใจ

Related News