สังคม

โจรกลัวบาปยกมือไหว้พระ ก่อนจี้ชิงทรัพย์เจ้าของบ้านหรูกวาดเงินและทรัพย์สินมูลค่ากว่า 2 ล้าน

โดย thichaphat_d

23 ก.พ. 2565

1.8K views

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมคนร้าย เป็นชาย 1 คน รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น ใส่หมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ได้พกอาวุธปืน บุกเข้ามาจี้ชิงทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 223 / 9 หมู่บ้านเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ 3 ( สงวนชื่อหมู่บ้าน ) หมู่ 8 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปจำนวน 75,000 บาท


โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกเวลา 03.30 น. ของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดยพฤติกรรมของคนร้ายได้เข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวบริเวณชั้นล่างก่อนที่จะเดินสำรวจทรัพย์สิน จนมาพบพระพุทธรูปตั้งอยู่ในตู้โชว์ชั้นล่างคนร้ายได้ยกมือไหว้พระ ก่อนที่จะขึ้นไปชั้นบนเข้าไปยังห้องเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นหญิงสาว ใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ไปหยิบเงินสดมาให้


ด้วยความกลัวผู้เสียหายเป็นผู้หญิงจึงหยิบเงินในกระเป๋าถือ จำนวน 27,000 บาท และ หยิบเงินในตู้เซฟอีก จำนวน 50,000 บาท ส่งให้คนร้ายไป จากนั้นคนร้ายจึงหลบหนีไป โดยไม่ได้ทำอันตรายกับผู้เสียหาย หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ให้มาตรวจสอบ


จากการสอบถามนางผาณิตมาส กลั่นแก้ว อายุ 40 ปี ผู้เสียหายเจ้าของบ้าน เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเป็นเวลาช่วงดึกทุกคนในบ้านเข้านอนกันหมดแล้ว โดยช่วงเวลา 03.20 น ก็ได้ยินเสียงเปิดประตูห้องนอนเข้ามา ตนก็นึกว่าเป็นสามี โดยคนร้ายเดินผ่านตนไปในห้องแต่งตัว ตนจึงได้เดินตามไปในห้องแต่งตัว ก็พบกับคนร้ายที่เล็งปืนมาหาตน ขณะที่ตนกำลังจะส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ คนร้ายได้บอกว่าห้ามส่งเสียงดัง และบังคับให้ตนเดินกลับที่นอนโดยที่คนร้ายได้เดินตามมาตลอด


ก่อนคนร้ายจะบอกว่าต้องการเงิน 50,000 บาท ตนจึงลุกขึ้นไปหยิบเงินสดในกระเป๋าที่มีอยู่ประมาณ 27,000 บาท ให้ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากห้องไป ตนจึงพยายามควานหาโทรศัพท์ แต่คนร้ายกลับเดินเข้ามาในห้องอีกพร้อมบอกว่าเงินไม่ครบ 50,000 บาท โดยคนร้ายบอกว่าต้องการ 50,000 บาท ถึงจะเป็นโจรแต่ก็ศักดิ์ศรี นะคุณจะมี 10 ล้าน 20 ล้าน ก็ไม่เอา ต้องการแค่ 50,000 บาท ตนจึงเดินไปเปิดตู้เซฟและหยิบเงินส่งให้คนร้ายไปอีก 50,000 บาท ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ลูกชาย วัย 6 ขวบ ที่นอหลับอยู่ได้เกิดตื่นขึ้นมาเห็นเหตุการณ์และจะส่งเสียงร้อง คนร้ายจึงบอกให้เงียบและนอนไปห้ามส่งเสียงร้อง ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากห้องไป


ขณะที่ พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว ได้กล่าวกว่า หลังรับแจ้งได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้ปีนเข้ามาในบ้านทั้งหมด 8 หลัง แต่หลังที่ 1-7 ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไปมาได้ทรัพย์สินหลังที่ 8 ซึ่งตอนแรกผู้เสียหายยังไม่ทราบว่ามีทรัพย์สินอื่น ๆ หายไปด้วย


เนื่องจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในช่วงท้าย ๆ พบว่าคนร้ายได้มีการหิ้วถุงอะไรบางอย่างออกไปด้วย จึงให้ผู้เสียหายตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านอีกครั้ง จึงทราบว่ามีทรัพย์สินของมีค่าอื่น ๆ หายไปอีกหลายรายการรวมแล้วมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงได้สิ่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดสมุทรปราการ เร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนหาข่าว และขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บรายนิ้วมือแขวงของคนร้ายในที่เกิดเหตุแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News