สังคม

ลูกสาวเชิญดวงวิญญาณ "ยายหวาน" ถูกหลานฆ่ายัดถัง พร้อมวอนสังคมให้อภัย "น้องเหมย"

โดย pattraporn_a

20 ก.พ. 2565

765 views

ครอบครัวเชิญดวงวิญญาณยายถูกหลานฆ่ายัดถัง พร้อมวอนสังคมให้อภัยกับการกระทำของหลานสาว วัย 17 ปี


วันนี้ (20 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศพิธีเชิญดวงวิญญาณของ นางสมศรี ม่านกระโทก หรือยายหวาน ที่ถูกหลานสาวกับแฟนหนุ่มร่วมกันฆ่าก่อนนำร่างยัดใส่ถังแล้วนำไปทิ้งที่ จ.สุพรรณบุรี โดยเมื่อเวลา 11.00 น. ที่บ้านเช่าซอยลำปรุหลังวัดสมอราย ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา นางเจริญศรี ไววัฒถา แม่ของน้องเหมย และนางสาวอราวดี ไววัฒถา พี่สาวของน้องเหมยได้เดินทางมาจากอำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อช่วง 05.00 ด้วยรถไฟ เพื่อที่จะมาเชิญดวงวิญญาณของยายหวานกลับบ้านที่อำเภอแก่งคอย โดยนิมนต์พระจากวัดหนองจะบกซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุมาช่วยทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของยายหวาน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยเศร้าสลดสังเกตุจากสีหน้าและแววตาของนางเจริญศรี และนางสาวอราวดี ที่มีความเศร้าโศกเสียใจ


โดยพิธีได้มีการนำเสื้อผ้าของยายหวานมาวางเอาไว้บนผ้าขาว เพื่อเป็นสื่อในการเชิญวิญญาณพร้อมกับจุดธูปเรียกเชิญวิญญาณของยายหวานให้มาสถิตกับเสื้อ ก่อนที่พระจะทำการสวดบังสุกุล และทำพิธีกรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับยายหวาน ซึ่งในระหว่างการจุดธูปเชิญดวงวิญญาณของยายหวานนั้น นางเจริญสีได้มีการกล่าวเชิญวิญญาณของยายหวานด้วยเสียงที่สั่นเครือว่า “แม่สมศรี ม่ามกระโทก แม่จ๋ากลับบ้านกับลูกนะ ไม่ต้องห่วงอะไรที่นี่นะ กลับบ้านไปวัดฟังธรรมนะแม่” ก่อนที่นางเจริญศรี จะนำผ้าขาวห้อเสื้อของยายหวานและนำใส่ถุงเพื่อนำดวงวิญญาณของยายหวานกลับไปบำเพ็ญกุศลที่อำเภอแก่งคอยด้วยการเดินทางโดยรถไฟ


โดยนางเจริญศรี ไววัฒถา ลูกสาวของนางสมศรี เปิดเผยว่า แม่ชอบเดินทางด้วยรถไฟโดยเดินทางไปกลับโคราชแก่งคอยด้วยรถไฟเป็นประจำ ในเมื่อแม่เดินทางมาเสียชีวิตที่โคราชด้วยรถไฟ ตนก็เลยจะพาแม่กลับบ้านด้วยรถรถไฟเช่นกัน ซึ่งหลังจากจัดการเรื่องงานศพของแม่เสร็จแล้วตนจะเดินทางมาที่โคราชอีกครั้งเพื่อมาขนข้าวของของแม่ที่ยังอยู่ที่โคราช ซึ่งมีทั้งเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้หลายอย่างรวมไปถึงรถมอเตอร์ไซด์ที่เป็นพาหนะประจำในการไปรับไปส่งน้องเหมยไปโรงเรียน


โดยนางเจริญศรี ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า ถ้าวิญญาณของแม่รับรู้ได้จริงคงจะให้อภัยและอโหสิกรรมให้กับน้องเหมย เพราะด้วยความเป็นแม่เหมือนกันตนยังสามารถให้อภัยให้กับน้องเหมยได้ ซึ่งตอนนี้ตนได้มีโอกาสไปเยี่ยมน้องเหมยครั้งนึงที่สถานพินิจ ซึ่งน้องเหมยได้บอกกับตนว่าน้องเหมยยอมรับผิดและเสียใจกับการกระทำของตนในครั้งนี้ ซึ่งตนอยากจะขอร้องสังคมอย่าโจมตีน้องมากและอยากให้สังคมอภัยให้กับน้องเหมย เพื่อให้น้องเหมยมีโอกาสแก้ตัวกับสังคมอีกครั้ง


ทั้งนี้ นางเจริญศรี จะนำดวงวิญญาณของยายหวาน ขึ้นรถไฟเที่ยวที่ 136 โดยออกจากสถานีรถไฟนครราชสีมา เวลา 12.33 น. โดยจะไปถึงสถานีรถไฟแก่งคอยประมาณ 14.40 น.





คุณอาจสนใจ

Related News