สังคม

ลือ ผอ.ฉาว ใช้งานเยี่ยงทาส ย้ายนั่งโรงเรียนบ้านค่าย ครู-นักเรียนฮือขับไล่ ไม่ต้อนรับ

โดย nicharee_m

18 ก.พ. 2565

2.5K views

คืบหน้ากรณีที่กลายเป็นข่าวดังทั้งในโลกโซเชียลและสื่อต่างๆ หลังจากที่คณะครูในโรงเรียนเทพสถิตย์วิทยา อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ได้ร้องสื่อ และเพจดัง แฉพฤติกรรมของ ผอ. โรงเรียนของตน อ้างว่า กระทำตัวไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ ใช้งานบุคลากรทางการศึกษาเกินขอบเขต อีกทั้งยังใช้รถส่วนกลาง ไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตน ตลอดจนการเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ได้ขออนุญาต ซึ่งคณะครูยังอ้างว่า ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดชัยภูมิ นานแล้วแต่เรื่องกลับเงียบ

ล่าสุดในวันนี้ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งนำโดยนายประทีป แสงพลรักษา รอง.ผอ.สพม ชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งในวันนี้ ได้ทำการสอบสวนครูที่ มีความประสงค์จะเป็นพยาน จำนวนกว่า 10 คน โดยใช้ห้องศูนย์การเรียนรู้แบบสเต็มศึกษา โรงเรียนเทพสถิตย์วิทยา ในการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยปิดประตูหน้าต่างอย่างมิดชิดห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายใน

ขณะที่ทำการสอบสวน ซึ่งจะมีครูคอยให้คำแนะนำและชี้แจงต่อสื่ออยู่บริเวณหน้าประตูห้องสอบสวน จนเมื่อเวลา 11.30 น. พบว่ามีคณะครูจำนวน 14 คนเดินออกมา จากห้องสอบสวน โดยทั้งหมดไม่ยอมให้สัมภาษณ์แต่อย่างไร

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 11.30 น. คณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านค่ายวิทยา ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้รวมตัวกันออกมายืนถือป้าย บริเวณหน้าป้ายโรงเรียน เขียนข้อความแสดงความประสงค์ ไม่เอา ผอ.ที่ย้ายมาจากอำเภอเทพสถิต หลังจากทราบภายในว่า จะมีการโยกย้ายสับเปลี่ยนผู้อำนวยการ จากโรงเรียนบ้านค่ายวิทยา ไปยังโรงเรียนในอำเภอเทพสถิต



คุณอาจสนใจ

Related News