สังคม

ตร.ล่า กลุ่มซื้อบริการทางเพศเด็ก พบมีลูกนักการเมือง หมอ ทหาร ร่วมชำเรา

โดย kodchaporn_j

17 ก.พ. 2565

230 views

ที่ห้องประชุมกองบังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.วันชัย เอกพรพิญช์ รอง ผบช.ภาค 8 เดินทางมาประชุมร่วมกับ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ หัวหน้าชุดปฏิบัติการคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต ภาค 8 ติดตามความคืบหน้าคดีหลังจาก พ.ต.อ.กิตติพงศ์ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี


ได้แจ้งความร้องทุกข์ โดยแยกดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นผู้ซื้อบริการทางเพศจากเด็ก และศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้อนุมัติหมายจับชุดแรก จำนวน 4 คน ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง ในความผิดฐาน กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภริยาของตน


โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารแก่เด็ก อายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร ร่วมกันพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และร่วมกันชักจูง ส่งเสริม ยินยอม หรือกระทำด้วยประการใดให้เด็กกระทำผิด และสามารถจับกุมได้แล้วทั้ง 4 ราย โดย 1 ใน 4 เป็นลูกชายอดีตนักการเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานี


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้อนุมัติหมายจับ ผู้ซื้อบริการทางเพศจากเด็กได้เพิ่มอีก 3 คน และสามารถติดตามจับกุมได้แล้ว 1 คน ซึ่งในจำนวน 3 คน ชุดหลังนี้ มีผู้ต้องหาเป็นข้าราชการ 2 คน


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การสืบสวนสอบสวน ยังได้พบกลุ่มผู้ที่กระทำผิดเป็นธุระจัดหาดังกล่าว ยังมีเด็กหรือเยาวชน อายุตั้งแต่ 13-17 ปี ในสังกัดอีกหลายคน ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ใน จ.สุราษฎร์ธานี ติดตามมาอยู่ในความคุ้มครองได้ 5 คน


จะทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กับบุคคลที่เกี่ยวข้องการกระทำความผิด ซึ่งในคดีค้ามนุษย์ที่มี น.ส.บี เป็นแม่เล้า ได้สืบสวนสอบสวนเอาผิดผู้ซื้อบริการทางเพศเด็กทั้งหมด 8 คน ออกหมายจับแล้ว 7 คน จับกุมได้แล้ว 5 คน โดย 1 ใน 5 เป็นลูกชายอดีตนักการเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานี อีก 1 คนอยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับ


ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่ยังไม่มอบตัวมีหมอ 1 รายและนายทหารอีก 1 ราย ได้รับประสานจากต้นสังกัด จะส่งตัวนายทหารมามอบตัว โดยใช้บังคับตามกฎหมายโดยเท่าเทียมกัน การสอบสวนทราบว่ามี 1 ในผู้ถูกกระทำอายุ 14 ปี ได้ผันตัวเองมาเป็นแม่เล้า พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา ค้ามนุษย์ในการแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี  เช่นเดียวกับผู้ต้องหา ที่ถูกจับกุมไปก่อนนี้ 4 คน


ตรงนี้ต้องเข้าใจ แม้นเขาจะเป็นผู้ถูกกระทำ แต่เมื่อมีความผิดเข้าข่ายจะต้องดำเนินการด้วย นอกจากนี้ทางภาค 8 ได้มอบให้ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบช.ภ.8 เข้ามาควบคุมคดีเพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป


เนื่องจากการสอบปากคำผู้เสียหาย มีเด็กและเยาวชนที่ น.ส.บี ชักชวนมาขายบริการทางเพศมากกว่า 13 คน ช่วยเหลือมาได้แล้ว 6 คน ทั้งหมดนี้ถูกบังคับให้ขายบริการมานานกว่า 1 ปี จึงเชื่อว่าน่าจะมีผู้กระทำผิดซื้อบริการทางเพศมากกว่านี้ โดยยืนยันผู้กระทำผิดทุกรายจะต้องได้รับการลงโทษ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว


ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ และกวดขันการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้อง ที่เป็นผู้กระทำความผิดทั้งที่เป็นข้าราชการ พลเรือนและเอกชน เพื่อให้ดำเนินการด้านการค้ามนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างยั่งยืน


ทั้งให้ดำเนินคดี มีการคุ้มครองและการป้องกัน โดยฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร เข้มงวดกวดขันสถานประกอบการ โรงงานๆ ข่าวแจ้ง วันเดียวกัน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้ร่วมสอบปากคำ 1 ในผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศ เป็นชาย อายุ 52 ปี ชึ่งชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จับกุมได้ที่ อ.ไชยา


โดยการสอบปากคำให้การรับสารภาพว่า ได้ติดต่อซื้อบริการทางเพศจากกลุ่ม น.ส.บี หลายครั้งโดยไม่ทราบเป็นเด็กและเยาวชน พร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนขยายผลต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News