สังคม

ไรเดอร์สุดเซ็ง! ออเดอร์น้ำ 11 แก้ว สุดท้ายโดนเท คนสั่งอ้างทดสอบระบบ ก่อนปิดเครื่องหนี

โดย thichaphat_d

14 ก.พ. 2565

1.8K views

ไรเดอร์งง โดนแกล้งสั่งของจำนวนมาก พอไปส่งไม่รับของ บอกแค่ทดสอบระบบ หลังจากโพสต์ถูกแชร์ออกไป มีไรเดอร์หลายรายติดต่อมา ถูกคนเดียวกันสั่งของแล้วไม่รับอ้างทดสอบระบบจำนวนมาก สุดเซ็ง ต้องจ่ายเอง โอดวิ่งงานทั้งวัน ไร้เงินเข้าบ้าน

เพจข่าวสารเมืองปราการ v2 ได้โพสต์เรื่องราวของไรเดอร์ไลน์แมน ที่รับออเดอร์ลูกค้ากดสั่งเครื่องดื่ม 11 แก้ว ราคา 735 บาท เมื่อนำไปส่ง ผู้สั่งกลับบอกว่า เครื่องแรงดีแค่ทดสอบระบบ ก่อนปิดเครื่องหนี ติดต่อไม่ได้ ทำให้ไรเดอร์ต้องรับผิดชอบค่าเครื่องดื่มแทน พร้อมเผยว่ามีไรเดอร์สมุทรปราการ โซนศรีนครินทร์ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านชาไข่มุกหน้าห้างโลตัส สาขาถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมืองสมุทรปราการ ไปพบกับ น.ส.อารยา อ่อนก้อม อายุ 32 ปี เจ้าของร้านชาไข่มุก เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีออเดอร์ชาไข่มุกเข้ามาจำนวน 11 แก้ว แต่ไข่มุกหมดตนจึงโทรไปหาลูกค้าบอกไข่มุกหมดเอาอย่างอื่นแทนไหน ลูกค้าก็บอกได้ ตนจึงแถมไปหนึ่งแก้วรวมเป็น 12 แก้ว

จากนั้นไรเดอร์ก็มารับของไปส่งตามปกติ มาทราบอีกทีว่าลูกค้าไม่รับของโดยบอกกับไลน์แมนว่า เครื่องแรงดีทดสอบระบบ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ ตนจึงนำเรื่องนี้ส่งให้ทางเพจเพื่อโพสต์เตือนภัย หลังจากที่โพสต์ไปก็มีคนติดต่อเข้ามาว่าโดนแบบนี้เหมือนกันอีกหลายคน

โดยจะสั่งของตามร้านค้าย่านถนนศรีนครินทร์ให้ไปส่งในจุดใกล้ ๆ กับร้าน ส่วนชานมไข่มุกที่ลูกค้าสั่งไว้ไรเดอร์ก็ต้องกินเอง ที่เหลือก็แบ่งเพื่อนๆกินกัน จึงอยากฝากไปถึงคนที่กลั่นแกล้งไรเดอร์ว่าอย่าทำแบบนี้เลย มันไม่ตลกเลยกว่าพี่ ๆไรเดอร์จะหาเงินได้แต่ละบาทไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ด้านนายธีระพล พื้นพันธ์ อายุ 32 ปี (เสื้อเขียว) ไรเดอร์ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า ถูกคนบุคคลเดียวกันสั่งอาหารญี่ปุ่นหลายรายการมูลค่ารวม 965 บาท และเพื่อนๆ ไรเดอร์ในกลุ่มก็โดนเหมือนกัน หลอกสั่งทั้ง เคเอฟซี และพิซซ่า พอไปถึงจุดส่งกับติดต่อไม่ได้ พอแชทไปถามก็บอกเพียงว่าเครื่องแรงดีทดสอบระบบ โทรไปก็ตัดสายทิ้งและปิดเครื่องติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนกับเพื่อนๆเสียหายนับพันบาท

จึงอยากฝากถึงคนที่ทำแบบนี้ว่าให้เห็นใจพวกตนบ้างกว่าจะหาเงินมาได้แต่ละบาท เงินที่เสียไปตนต้องวิ่งรถทั้งวันกว่าจะได้ จากนี้ตนจะรวบรวมผู้เสียหาย พร้อมหลักฐานเข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และส่งเรื่องให้บริษัทหาทางแก้ไขต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News