สังคม

เซียนหาของป่า ถูกผึ้งหลวงรุมต่อย หนีลงน้ำผึ้งยังตาม สุดท้ายดับสลดกลางทุ่งนา

โดย thichaphat_d

11 ก.พ. 2565

210 views

หนุ่มใหญ่ชาวแพร่ ถูกผึ้งหลวงรุมต่อย หนีลงน้ำลำห้วยยังไม่รอด เสียชีวิตสลดกลางทุ่งนาไกลจากถนนร่วมสองกิโล

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 ก.พ.65 ทางตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งคนเสียชีวิตกลางทุ่งนาจักร ริมลำห้วยร่องตัน ม.4 บ้านตอน ตำบลนาจักร อ.เมืองแพร่

ที่เกิดเหตุเป็นริมห้วย พบผู้เสียชีวิตคือ นายลา เรือนคำ อายุ 62 ปี สภาพศพอยู่กลางทุ่งนา หลังถูกผึ้งหลวงรุมต่อย ขณะกำลังขึ้นต้นข่อย แล้วเจอรังผึ้งบนต้นฉำฉา (จามจุรี) ที่อยู่ใกล้กัน พยายามใช้ควันรมเอารัง แต่ฝูงผึ้งหลวงแตกรังรุมต่อย ต้องรีบลงจากต้นไม้ หนีลงไปยังน้ำล้ำห้วยที่อยู่ใกล้

แต่พบว่าระดับน้ำตื้น ดำน้ำหนีไม่มิด จนฝูงผึ้งต่อยกลางหลัง ทำให้ต้องหนีขึ้นมากลางทุ่งนา การช่วยเหลือมาลำบากเพราะอยู่ไกลถนน พบอาการหนักก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด

โดยมีนายสมบูรณ์ ปลาเงิน อายุ 64 ปี และนายอนันต์ แก้วมา อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่มาด้วยกัน ต้องช่วยเอาเหล็กในออกให้ และทุกคนโดนผึ้งหลวงรุมต่อย ต่างหนีเอาตัวรอด

ทั้งนี้ผู้ตาย เป็นเซียนหาของป่า จับงู หารังผึ้ง เป็นอาชีพ ก่อนมาเสียชีวิตอย่างน่าสลดในครั้งนี้ ท่ามกลางความเสียใจของญาติและเพื่อนบ้าน แพทย์เวรโรงพยาบาลแพร่ ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News