สังคม

‘ร้านโอมากาเสะ’ ไหว้ขอโทษ แจงดราม่า ยันไม่คิดเหยียดลูกค้า เร่งรื้อโต๊ะใหม่หมด

โดย JitrarutP

4 ก.พ. 2565

34.1K views

“ร้านโอมากาเสะ” ตั้งโต๊ะแถลง ดราม่า “แจ็ก แปปโฮ” เหยียบโต๊ะ หุ้นส่วนโพสต์เฟซ ยันไม่ได้ตั้งใจเหยียด แค่ตอบแชทรุ่นพี่



จากกรณีที่ “แจ็ก แปปโฮ” ยูทูบเบอร์ชื่อดังขึ้นไปเหยียบบนโต๊ะโอมากาเสะ ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ ก่อนที่หนึ่งในหุ้นส่วนร้านได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “คนที่ติไม่มีเงินมากินครับ ได้แต่กดคีย์บอร์ดอยู่บ้านครับ” ยิ่งทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก



ล่าสุด ภก.ดร.ปัณณวิชญ์ โชติเตชธรรมมณี และ กฤษกร ชลาธรทรัพย์ หรือ ดีเจกฤษ หุ้นส่วนร้านอาหารมาเนกุ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าจะเร่งปรับปรุงร้านอย่างด่วนที่สุด โดยจะเปลี่ยนโต๊ะใหม่ทั้งหมดและพ่นยาฆ่าเชื้ออีกรอบ หลังจากได้สอบถามเชฟของร้านก็ระบุว่าไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น รับค่อนข้างส่งผลกระทบทางด้านจิตใจทั้งวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น



ขณะที่ “ดีเจกฤษ” ที่โพสต์ข้อความระบุในโลกออนไลน์จนเป็นประเด็นร้อนแรง ได้ยกมือไหว้กล่าวขอโทษ โดยระบุว่า ขอโทษสำหรับถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม การตอบโพสต์ดังกล่าวเป็นการโต้ตอบกับรุ่นพี่ในเฟซบุ๊ก ไม่คิดว่าจะมีคนแคปไปลงในโซเชียล พร้อมน้อมรับผิดที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ยืนยัน ไม่ได้ตั้งใจดูถูกเหยียดหยามลูกค้า และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก




“บางทีอารมณ์น้อยใจ ทางร้านยังไม่ได้มาชี้แจง ขอโทษจริงๆ มันมีผลกระทบหลายอย่างมาก แฟนผมก็ท้อง มันกระทบความรู้สึกในครอบครัว ตอนโพสต์ไม่ได้คิดครับ เลยต้องมาขอโทษในวันนี้ ไม่คิดว่าจะมีบุคคลภายนอกมาอ่านแล้วไม่สบายใจ คิดว่าเราดูถูกเขา ผมก็น้อมรับผิด”


“เวลาผมอบรมพนักงานทั้งหมด ผมจะบอกว่าผมไม่ได้จ่ายเงินเดือนพวกคุณ คนจ่ายเงินคือลูกค้า ถ้าไม่มีเขาเราอยู่ไม่ได้ ผมปลูกฝังเสมอ ผมไม่เคยมีในหัวเลยว่าจะดูถูกลูกค้า เรื่องการดูถูกคน ผมไม่เคยทำ และไม่คิดว่าจะทำสิ่งใดที่ผิดพลาดผมกราบขอโทษ” ดีเจกฤษ หนึ่งในหุ้นส่วนร้าน กล่าวทิ้งท้าย...

คุณอาจสนใจ

Related News