สังคม

วงการมวยเศร้า สิ้น ‘วิชาญน้อย พรทวี/เพชรยินดี’ ยอดมวยไทยตลอดกาล

โดย thichaphat_d

1 ก.พ. 2565

357 views

วันนี้ (1 ก.พ. 65) เมื่อเวลา 14.30 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิชาญน้อย พรทวี นักมวยชาวไทย สร้างชื่อเสียงโด่งดังในอดีต ผ่านสังเวียนการชกมาอย่างโชกโชน ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบในวัย 73 ปี ด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียพลัน  ถือเป็นการสูญเสียให้กับวงการมวยไทยกับการจากไปของนักมวยดังรายนี้

สำหรับวิชาญน้อย พรทวีนั้น เกิดเมื่อ พ.ศ. 2491 ที่จังหวัดนนทบุรี เริ่มฝึกมวยไทยโดย "เฉลียว ทินโมราห์" เริ่มชกมวยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2503 ใช้ชื่อ "วิชาญน้อย ศรีเมืองนนท์" เคยเป็นนักมวยค่าย ศรีเมืองนนท์ ต่อมาเปลี่ยนมาอยู่ค่าย พรทวี และสุดท้ายมาอยู่กับค่าย เพชรยินดี จนจบอาชีพ

เคยเป็นแชมป์ฟลายเวท ของสนามมวยเวทีลุมพินี และเวทีมวยราชดำเนิน ต่อมาข้ามมาชกในรุ่นจูเนียร์ไลท์เวท เวทีราชดำเนิน และสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ต่อเนื่องนาน 5 ปี จนได้รับการขนานนามว่า เป็น "ยอดมวยอมตะ" เนื่องจากมีประสบการณ์สูง วิชาญน้อย แขวนนวมอย่างถาวรในปี พ.ศ. 2524 เมื่ออายุ 34 ปี


จากนั้นผันตัวมาเล่นการเมืองท้องถิ่นเป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองจังหวัดนนทบุรี  ปัจจุบันเขามีกิจการเป็นของตัวเองเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องดื่ม จนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ รพ.แห่งหนึ่งย่านสะพานควาย  ถือเป็นนักมวยระดับตำนานที่มากด้วยฝีไม้มวยไทยและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งชาวจังหวัดนนทบุรีในยุคสมัยนั้นที่ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของเขา

คุณอาจสนใจ