สังคม

ยายฉี่แทบราด นั่งเย็บผ้าอยู่ดีๆ จงอางยักษ์ 4.2 เมตร เลื้อยผ่านเก้าอี้ เผ่นแทบไม่ทัน

โดย JitrarutP

18 ม.ค. 2565

128 views

ยายเมืองตรังฉี่แทบราด นั่งเย็บผ้าอยู่ดีๆ จงอางยักษ์ยาว 4.2 เมตร เลื้อยผ่านเก้าอี้ ซุกใต้กระเบื้อง ตั้งสติเรียกชุดจับอรสรพิษเข้าจับมือเปล่าอย่างง่ายดาย เพียง 15 นาที



เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ 18 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับอรสรพิษ สมาคมกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีงูจงอางตัวใหญ่บุกเข้าบ้าน ที่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ 8 ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังกว่า 6 นาย ถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว หลังคามุงกระเบื้อง บริเวณริมฝาผนังของตัวบ้าน จุดที่เจ้าของบ้านแจ้งว่าพบเจองู มีกระเบื้องมุงหลังคาวางกองอยู่บนพื้น และมีกระถางต้นไม้ตั้งอยู่ จึงช่วยกันรื้อและขนกระถางต้นไม้ออกมา พบงูจงอางขนาดใหญ่นอน ขดตัวอยู่ นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หรือพี่หนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับอสรพิษ สมาคมกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว จึงได้ใช้มือจับโดยทันที ก่อนจะนำตัวออกมาวัดขนาด พบว่า มีน้ำหนักประมาณ 20 กก. ความยาวประมาณ 4.2 เมตร โดยใช้เวลาการจับเพียงแค่ 15 นาที



นางอำไพ ช่วยชู อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน เล่าเหตุการณ์ว่า ในขณะที่ตนนั่งปักเสื้ออยู่บริเวณที่นั่งหน้าบ้าน เกิดได้ยินเสียงดังซอกแซก จึงเอะใจก้มลงไปมองดูใต้ที่นั่งปรากฏว่าพบเจองูจงอางสีดำขนาดใหญ่มาก กำลังเลื้อยเข้าไปซ่อนตัวใต้กระเบื้องมุงหลังคา บริเวณกระถางต้นไม้ เมื่องูผ่านไปและตั้งสติได้ จึงรีบวิ่งไปบอกสามีที่อยู่ในบ้าน แต่ไม่มีใครกล้าจับเพราะตัวใหญ่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับไป ตอนแรกตกใจสุดชีวิตเป็นอย่างมากเพราะไม่เคยเจองูตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนในชีวิต



ขณะที่ นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หรือพี่หนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับอสรพิษ สมาคมกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว เปิดเผยว่า โชคดีที่งูตัวดังกล่าวไม่ต่อสู้หรือขัดขืน หลังจากจับเสร็จจึงเอากลับมายังสำนักงานสมาคมฯ และต่อไปจะให้ทางครูฝึกงู ที่ อ.กันตัง จ.ตรัง มารับไปเป็นงูครู สอนการจับให้กับน้อง ๆ ที่เรียนในการจับงู ประมาณ 1 เดือนก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูจงอาง ,เจองู

คุณอาจสนใจ

Related News