สังคม

พบคลัสเตอร์งานขึ้นบ้านใหม่ จ.สกลฯ ติดแล้ว 75 ราย คาดติดยกหมู่บ้าน สั่งปิดหมู่บ้าน 14 วัน

โดย attayuth_b

13 ม.ค. 2565

445 views

วันนี้ (13 ม.ค.) ที่ห้องประชุมอำเภอโพนนาแก้ว จ.สกลนคร นางจุรีรักษ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานการประชุมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสกลนคร ภายหลังจากที่พบคลัสเตอร์ใหม่ที่บ้านโพนบก ต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จำนวน 75 ราย

โดยนายวิชาญ อิทธิมงคล นายอำเภอโพนนาแก้ว ได้รายงานสถานการณ์ว่า จากการสอบสวนโรคพบว่าแหล่งแพร่เชื้อเกิดจากงานขึ้นบ้านใหม่ของคนในหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานเป็นเครือญาติกัน ส่วนผู้นำเชื้อเข้ามาได้เดินทางมาจากรุงเทพ นำเชื้อมาแพร่กระจายต่อคนในหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้ อำเภอโพนนาแก้ว ขอยืนยันว่าเป็นเขื้อโอไมคอนแน่นอนเพราะเชื้อกระจายเร็ว ขณะนี้ได้ประกาศแจ้งคำสั่งอำเภอโพนนาแก้ว ที่ 9/2565 ลงวันที่ 12 ม.ค.2565 เรื่อง ปิดสถานที่และห้ามเข้าออกสถานที่ที่กำหนดเป็นการชั่วคราว (ปิดบ้านโพนบก ม.6 ต.บ้านแป้น) มีผลตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 12 -26 ม.ค.2565 หากท่านใดสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ในพื้นที่ของหมู่บ้านดังกล่าว ขอให้ท่านเฝ้าระวังสังเกตอาการตนเอง ถ้าพบอาการผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ใกล้เคียงโดยด่วน

เนื่องจากทีมแพทย์ พยาบาลและ อสม.ได้ตรวจ ATK แล้วพบผู้ติดเชื้อมีจำนวน 75 ราย และยังตรวจพบเรื่อยๆคาดว่าจะติดยกหมู่บ้าน ยอดพุ่งถึง 300 คนอย่างแน่นอน ซึ่งได้นำถุงยังชีพมามอบให้ที่ด่านทางเข้าออกหมู่บ้านและได้ให้หอกระจายข่าวเสียงตามสายปนะชาสัมพันธ์ถึงข้อดีของการฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ซึ่ง รพ.โพนนาแก้ว มีเตียงรองรับเพียง 41 เตียง จะต้องขยายเตียงให้เป็น 60 เตียงและตั้ง รพ.สนาม ขึ้นมารองรับอีก 3 แห่ง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  โอมิควอน ,งานขึ้นบ้านใหม่

คุณอาจสนใจ