สังคม

นายกฯอังกฤษ ขอโทษประชาชนหลังเข้าร่วมปาร์ตี้ในสวน ช่วงล็อกดาวน์ ยันเป็นเรื่องงาน

โดย thichaphat_d

12 ม.ค. 2565

32 views

(รอยเตอร์) นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ กล่าวขอโทษประชาชน จากกรณีที่เขาเข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่สวน ในช่วงเวลาที่มีการประกาศล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้านฝ่ายค้านจี้ลาออก



นายกฯ จอห์สันกล่าวระหว่างการประชุมสภาในวันนี้ ยอมรับว่าเขาเข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นในบ้านหมายเลข 10 บนถนนดาวนิง เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่รัฐบาลประกาศจำกัดการร่วมตัวของประชาชน พร้อมเข้าใจเหตุผลที่ประชาชนจะรู้สึกโกรธเคือง


นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวแสดงความเสียใจถึงการกระทำของตัวเขา พร้อมกับยืนยันว่างานปาร์ตี้ดังกล่าวเป็นเรื่องงาน


โดยยืนยันว่า ตัวเขาเข้าร่วมงานเพื่อไปกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 25 นาทีเท่านั้น ก่อนที่จะกลับเข้าไปทำงานต่อ ซึ่งนอกจากนายกรัฐมนตรีจอห์นสันแล้ว ยังมีภริยาของเขาเข้าร่วมงานนี้ด้วย


ด้านนายเคียร์ สตาร์เมอร์ (Keir Starmer) ผู้นำฝ่ายค้านจี้ให้นายกฯ จอห์นสันลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่ตอนนี้ พร้อมว่าประชาชนหลายคนคิดว่าเขาเป็นคนขี้โกหก


อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ มีรายงานจากสำนักข่าว ITV News ออกมาว่ามีการส่งอีเมลจำนวนมากกว่าร้อยฉบับ เชิญแขกมาร่วมงานปาร์ตี้นี้ แม้ตอนนั้นจะอยู่ในช่วงการล็ออกดาวน์ก็ตาม

คุณอาจสนใจ

Related News